01/03/2017 - 14:46

Bóng đá Vĩnh Long phải thăng hạng!

Đó là lời khẳng định của HLV trưởng đội Vĩnh Long- Nguyễn Minh Cảnh, khi nói về mục tiêu của đội tuyển Vĩnh Long trong năm nay. Sau thời gian "dưỡng quân", đội Vĩnh Long đang phấn đấu giành chiếc vé trở lại giải hạng Nhì quốc gia 2018.

Năm 2016, đội bóng Vĩnh Long đã kém may mắn, phải chia tay với giải hạng Nhì quốc gia dù lực lượng không kém hơn các đội khác. Nhiều cầu thủ của Vĩnh Long đã trưởng thành từ sau khi giành huy chương Bạc Giải bóng đá U21 toàn quốc Báo Thanh Niên tại Hải Phòng năm 2013. Họ tiếp tục được trui rèn qua giải này năm 2014 tại Cần Thơ, dự vòng chung kết giải hạng Nhì 2015... Hai gương mặt nổi bật là: Huỳnh Văn Huyền và Trần Đình Trường (đoạt Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới Giải U21 toàn quốc Báo Thanh Niên 2013) hiện vẫn gắn bó cùng với đội bóng quê hương. 11 gương mặt khác đã có sự tiến bộ rất đáng kể qua các kỳ dự giải U21 toàn quốc, đang là bộ khung của Vĩnh Long tại giải hạng Ba năm nay.

Trần Đình Trường (8) - gương mặt được giới chuyên môn chú ý nhất.

Đầu mùa giải năm nay, Đồng Tháp, Xi măng Fico Tây Ninh và Bình Phước đã có ý định chuyển nhượng 4 cầu thủ của Vĩnh Long là Văn Huyền, Hiếu Nhơn, Hoài Lâm và Đình Trường. Tuy nhiên, do quy chế, bộ tứ này phải tiếp tục ở lại chinh chiến cùng Vĩnh Long.

Mùa giải bóng đá hạng Ba toàn quốc 2017 có khả năng 4- 6 đội tham dự, được tổ chức tại 1 địa phương vào tháng 11-2017. Có 2- 3 đội thăng hạng Nhì quốc gia 2018. Với thực tế như vậy, Vĩnh Long hoàn toàn có thể trở lại giải hạng Nhì quốc gia.

Theo HLV Nguyễn Minh Cảnh, dù kế hoạch kéo dài đến 11 tháng, nhưng từ đầu năm 2017, toàn đội Vĩnh Long đã tập trung, duy trì tập luyện và thi đấu một số trận giao hữu. Có khả năng sẽ thi đấu thêm một số giải tại Tiền Giang, Bến Tre và TP Hồ Chí Minh. Với lực lượng hiện tại, Ban huấn luyện đang tuyển chọn thêm một số cầu thủ từ đội trẻ của Trường Năng khiếu TDTT tỉnh và các địa phương lân cận như Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang- để có đủ quân số đăng ký thi đấu 25 cầu thủ. Trong thời gian này, những cầu thủ còn đủ tuổi dự giải U21 sẽ tham dự Giải U21 toàn quốc Báo Thanh Niên 2017, dự kiến tại Bình Định hoặc Đà Nẵng. Tại giải đấu này, các cầu thủ sẽ có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm để sau đó dự giải hạng Ba toàn quốc.

Bóng đá Vĩnh Long đã từng có mặt ở giải Vô địch quốc gia nhưng sau sự cố rượt đánh trọng tài năm 2000 đã bị phạt xuống hạng và đến nay chưa thể trở lại. Một thế hệ cầu thủ tài năng mới đang trưởng thành và bóng đá Vĩnh Long có thể nghĩ đến ngày lên hạng cao hơn.

Bài, ảnh: DƯƠNG THU

Chia sẻ bài viết