19/05/2023 - 06:59

Bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng cho World Cup bóng đá nữ 2023 

VĂN TÙNG

Trang web chính thức của Ủy ban Olympic quốc tế đã viết về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng SEA Games 2023 sau chiến thắng 2-0 trước Myanmar. Thành tích này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung thêm động lực để chuẩn bị cho giải đấu vào mùa hè này: World Cup bóng đá nữ.

Giành huy chương vàng SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho World Cup 2023. Nguồn ảnh: TTXVN, Olympics

Giành huy chương vàng SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho World Cup 2023. Nguồn ảnh: TTXVN, Olympics

Trong trận chung kết rất được chờ đợi ở SEA Games 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar với chiến thắng 2-0 thuyết phục. Các bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như và cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã đã giúp tuyển Việt Nam giành chức vô địch SEA Games lần thứ tư liên tiếp. Thành tích này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho tuyển nữ Việt Nam, khi các cô gái Việt Nam chuẩn bị cho lần góp mặt đầu tiên ở đấu trường thế giới tại World Cup bóng đá nữ 2023 vào mùa hè.

Ở trận đấu trên sân vận động Olympic của Campuchia, tuyển nữ Việt Nam đã không mất nhiều thời gian để mở tỷ số trận đấu. Ngay ở phút 12, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có pha băng xuống đẩy bóng qua thủ môn May Zin New đang lao ra, tạo cơ hội cho Huỳnh Như dứt điểm vào lưới trống.

Mặc dù Myanmar có nhiều nỗ lực rất đáng kể ở đầu hiệp hai, song sức tấn công của các cô gái tuyển Việt Nam là quá mạnh khi họ thường xuyên “xé nát” hàng phòng thủ của Myanmar. Thủ môn May Zin New đã rất nhiều lần xuất sắc cứu thua, mới có thể giữ vững được khung thành.

Tuy nhiên, hy vọng gỡ hòa của Myanmar đã bị dập tắt, khi tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 75. Cầu thủ 21 tuổi Nguyễn Thị Thanh Nhã - người được FIFA nhận định là một trong những cầu thủ đáng xem ở mùa hè này - đã ghi bàn thắng quốc tế thứ 5 của mình khi cô bấm bóng rất kỹ thuật qua người thủ môn Myanmar, ấn định tỷ số 2-0.

Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng thứ 8 ở SEA Games, trong khi Myanmar giành huy chương bạc đầu tiên kể từ năm 2005.

FIFA cũng nhận định Huỳnh Như là chìa khóa thành công của tuyển nữ Việt Nam. Chính đội trưởng Huỳnh Như là người mở tỷ số trận chung kết, góp phần quan trọng đảm bảo thành tích kỷ lục cho tuyển nữ Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1991 không quá xa lạ với việc phá lưới đối phương ở đấu trường quốc tế, đã ghi 66 bàn thắng trong 71 lần khoác áo tuyển nữ Việt Nam. Huy chương vàng SEA Games 2023 là huy chương vàng SEA Games thứ 4 trong sự nghiệp của cô, bên cạnh 1 chức vô địch AFF Cup, 7 danh hiệu trong nước và 3 Cúp quốc gia.

Hồi năm 2022, Huỳnh Như đã trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng thi đấu cho CLB Lank FC (Bồ Đào Nha). Cô đã ghi 7 bàn thắng trong 14 trận đấu cho Lank FC. Kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của Huỳnh Như là vô giá khi cô chuẩn bị là đầu tàu cho tuyển nữ Việt Nam trên đấu trường thế giới ở World Cup sắp tới.

Sau SEA Games 2023, đội tuyển nữ Việt Nam lập tức tập trung chuẩn bị cho World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung cho biết, đội sẽ sang Ba Lan đá giao hữu với U23 Ba Lan vào ngày 9-6, sang Đức đá giao hữu với tuyển nữ quốc gia này vào ngày 24-6. Sau đó, đội sẽ sang New Zealand thi đấu World Cup nữ.

Tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng E, cùng với đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Các cô gái Việt Nam sẽ ra quân gặp tuyển Mỹ vào ngày 22-7, Bồ Đào Nha vào ngày 27-7 và Hà Lan vào ngày 1-8.

Chia sẻ bài viết