23/05/2019 - 09:07

Bơi lội Cần Thơ trên đường trở lại 

Giải Bơi - Lặn vô địch các nhóm tuổi quốc gia năm 2019 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vừa khép lại, các VĐV Cần Thơ đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi giành được đến 5 HCV, 2 HCB và 10 HCĐ. Chỉ với 5 VĐV dự tranh, đội Bơi lội Cần Thơ đang khẳng định sự trở lại.

3 VĐV Minh Thư, Xuân Tùng, Hữu Hiệu (lần lượt từ trái sang) đã mang về 17 huy chương ở Giải Bơi - Lặn vô địch các nhóm tuổi quốc gia năm 2019.

Thành tích mà đội Bơi lội Cần Thơ đạt được tại giải lần này rất đáng phấn khởi bởi đội chỉ có 5 VĐV, trong đó có 2 VĐV năng khiếu thi đấu để cọ xát học hỏi kinh nghiệm. Trong ngày đầu tiên ra quân, VĐV Bùi Hữu Hiệu đã mở màn với tấm HCV nội dung 400m tự do, cùng 2 HCĐ 100m bướm và 200m hỗn hợp. Cùng với đó, VĐV Nguyễn Xuân Tùng đoạt 3 HCĐ 400m tự do, 200m hỗn hợp, 100m buớm; VĐV Lê Ngọc Minh Thư cũng giành HCĐ 100m bướm. Trong những ngày thi đấu tiếp theo, đội Bơi lội Cần Thơ tiếp tục gặt hái thêm nhiều huy chương, trong đó riêng Hữu Hiệu giành thêm 3 HCV lần lượt ở các nội dung 200m tự do, 100m tự do, 1.500m tự do. Tay bơi  trẻ Xuân Tùng lại gây ấn tượng với chiếc  HCV nội dung 100m tự do, đồng thời phá kỷ lục quốc gia... Khép lại cuộc tranh tài, các VĐV Cần Thơ đoạt tổng cộng 17 huy chương, trong đó 5 HCV, 2 HCB và 10 HCĐ. Đây là lần đầu tiên trong hơn 5 năm qua, đội Bơi lội Cần Thơ đạt được nhiều huy chương như vậy ở giải cấp quốc gia.

Trong niềm vui hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, HLV Nguyễn Công Đúng chia sẻ: “17 tấm huy chương là kết quả của sự nỗ lực tập luyện, chịu khó học hỏi của các VĐV. Chúng tôi rất phấn khởi khi các VĐV đều có sự tiến bộ đáng kể, trong đó những thành tích tốt nhất đều nằm trong dự tính của Ban Huấn luyện. Kết quả này chính là động lực giúp đội Bơi lội Cần Thơ thi đấu tốt hơn nữa ở những cuộc tranh tài sắp tới”.

Còn Trưởng bộ môn Bơi lội Cần Thơ - Bùi Thanh Tâm cho biết: Bơi lội Cần Thơ bắt đầu xây dựng lại lực lượng từ năm 2015. Hiện đội năng khiếu có 16 VĐV, 3 VĐV trẻ và 1 VĐV tuyến tuyển. Bơi lội Cần Thơ phấn khởi khi 3 năm qua  có VĐV Bùi Hữu Hiệu thi đấu thành công, từng đoạt đến 4 HCV tại giải bơi vô địch nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á năm 2017. Ngoài Hữu Hiệu ngày càng cho thấy là VĐV triển vọng, gần đây 2 VĐV đội trẻ là Minh Thư và Xuân Tùng cũng bắt đầu có thành tích khả quan ở các giải quốc gia. Trong đó, Xuân Tùng hiện tập trung vào đội tuyển trẻ quốc gia, được đánh giá tiềm năng ở các nội dung bơi tự do. Lứa VĐV năng khiếu được tuyển chọn kỹ lưỡng, bài bản cũng hứa hẹn sẽ giới thiệu được một số nhân tố kế thừa triển vọng...

Tuy nhiên, theo HLV Nguyễn Công Đúng, vấn đề của Bơi lội Cần Thơ là còn thiếu hồ bơi đạt chuẩn. Hy vọng sớm có được hồ bơi đạt chuẩn để VĐV tập luyện đảm bảo chuyên môn đã không thành hiện thực từ năm 2016 đến nay. Hiện tại, các VĐV Bơi lội Cần Thơ vẫn phải thuê hồ bơi để tập. “Chúng tôi nhìn thấy sự tiến bộ và thành công đáng kể của các VĐV được chọn tập trung vào đội tuyển và trẻ quốc gia. Đó là những VĐV được tập luyện ở khu hồ bơi hiện đại, đảm bảo yêu cầu chuyên môn”, HLV Nguyễn Công Đúng bày tỏ.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết