01/11/2018 - 21:11

Bóc tách thành công khối u xơ tử cung nặng gần 5 kg 

(CTO) - Chiều 1-11-2018, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, ê kíp bác sĩ ở Khoa Sản và Gây mê hồi sức đã bóc tách thành công khối u nặng gần 5kg. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô, vận động nhẹ nhàng và ăn uống tốt, dự kiến ra viện và tái khám sau 1 tuần.


Khối u nặng gần 5 kg. Ảnh: H.HOA

Bệnh nhân là chị N.T.K.L. 47 tuổi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Chị cho biết phát hiện có khối u trong tử cung được 2 năm, do sợ phẫu thuật và muốn cố gắng lo cho con ăn học, chị đã không đến bệnh viện phẫu thuật theo lời khuyên của bác sĩ. Mỗi lần đau, chị hốt thuốc nam uống. Đến cuối tháng 10-2018, khi con vừa tốt nghiệp đại học, chị mới quyết định đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám và điều trị.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được tiến hành kiểm tra. Kết quả CT-Scan bụng cho thấy khối u xơ rất to trong lòng tử cung với kích thước 12 x 22 x 23cm chiếm toàn bộ ổ bụng tương đương thai 28 tuần tuổi, mặt sau khối u dính với phúc mạc, ruột non, đại tràng. Ê kíp bác sĩ rất khó khăn trong quá trình bóc tách để tránh tổn thương niệu quản và mạch máu lớn.

H.HOA

Chia sẻ bài viết