06/06/2018 - 09:08

Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen cho nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp 

Với những thành tích xuất sắc tại đêm Chung kết Britain's Got Talent 2018, ngày 5-6, Bộ VH-TT-DL đã ban hành Quyết định số 2102/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL quyết định tặng bằng khen cho NSƯT Giang Quốc Cơ và  NSƯT Giang Quốc Nghiệp.

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất hiện trong trang phục màu xanh áo lính

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là đại diện hiếm hoi của Việt Nam tham gia thi tại đấu trường quốc tế khiến công chúng tự hào từ hình ảnh chỉn chu cho đến những màn trình diễn tài năng đẳng cấp.

Cả hiệu ứng truyền thông lẫn số view cao kỷ lục đều cho thấy Giang Brothers (anh em họ Giang) đã thành công khi đang mang hình ảnh Việt Nam, cái tên Việt Nam chinh phục khán giả quốc tế.

Tiết mục ở vòng Audition của anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam đã khiến tất cả khán giả và ban giám khảo của Britain's Got Talent 2018 kinh ngạc. Khi biết được Giang Brothers đã tập luyện 6 tiếng mỗi ngày trong hơn 20 năm qua để Quốc Cơ luôn luôn giữ được Quốc Nghiệp trên đỉnh đầu, nhà sản xuất danh tiếng Simon Cowell đã nói: "Đây không chỉ là thể hiện tài năng mà còn là nỗ lực và trả giá rất nhiều. Tôi sẽ không bao giờ quên được tiết mục này trong suốt quãng đời còn lại của mình".

Những khán giả Việt Nam theo dõi đêm chung kết Britain's Got Talent 2018 đều không giấu được nỗi xúc động khi anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất hiện trong trang phục màu xanh áo lính và mang đến màn trình diễn thật sự thuyết phục.
Không sử dụng bất kỳ sự hỗ trợ hay bảo hiểm nào, Quốc Cơ đã giữ em trai mình bước qua các trụ đỡ và bất ngờ thực hiện cú nhảy sinh tử để về đích trong sự kinh ngạc của người xem.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp căng thẳng khi chuẩn bị bước chảy quyết định

Đã không ít lần Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ câu chuyện họ từ chối tham gia Got Talent cả phiên bản Mỹ lẫn Anh vì kỷ lục Guinness thế giới xác lập năm 2016 đã là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Tuy vậy, Giang Brothers vẫn có mặt trên sân khấu Britain's Got Talent 2018 vì lý do: "Rất nhiều bạn bè đồng nghiệp động viên mình giới thiệu nghệ thuật xiếc Việt Nam nên Cơ và Nghiệp mới cân nhắc và quyết định tham gia".

Phần biểu diễn của của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

 

Hai anh em vui mừng khi hoàn thành phần thi của mình

Với riêng Giang Brothers, chuỗi ngày chinh chiến tại Britain's Got Talent 2018 còn là hành trình khám phá khả năng và vượt lên chính bản thân mình; thành công và đam mê không có giới hạn vì hết đỉnh cao này sẽ là đỉnh cao khác, hết giấc mơ này vẫn còn những giấc mơ khác xa hơn.

Theo Báo Sài Gòn giải phóng

Chia sẻ bài viết