04/09/2017 - 14:03

Bộ Tư pháp Mỹ bác bỏ cáo buộc về hoạt động nghe lén điện thoại tại Tháp Trump

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Bộ Tư pháp Mỹ ngày 2-9 tuyên bố không có bằng chứng ủng hộ cáo buộc của Tổng thống Donald Trump đưa ra hồi tháng 3, rằng người tiền nhiệm Barack Obama đã tiến hành các hoạt động nghe lén điện thoại tại tòa Tháp Trump ở thành phố New York trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Tháp Trump tại New York. Ảnh: Wikipedia.

Trong một bản kiến nghị đọc trước tòa, Bộ Tư pháp nêu rõ: Cả Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan An ninh Quốc gia đều xác nhận rằng họ không có dữ liệu nào liên quan đến việc nghe trộm điện thoại như Tổng thống Trump mô tả trên mạng xã hội Twitter ngày 4-3-2017.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, Giám đốc FBI lúc đó là ông James Comey cũng đã xác nhận với quốc hội rằng không có bằng chứng nào ủng hộ lập luận rằng tòa Tháp Trump đã bị nghe lén điện thoại.

Phát biểu trước Ủy ban Tình báo Hạ viện, ông Comey khẳng định: “Chúng tôi không có thông tin nào củng cố cho những tuyên bố trên”. Phát biểu được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Trump, dù không cung cấp bằng chứng xác minh, cáo buộc ông Obama yêu cầu nghe trộm điện thoại trong Tháp Trump tại New York - khi đó là trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Trump. Cựu Tổng thống Mỹ đã lập tức bác bỏ cáo buộc này.

TTXVN

Chia sẻ bài viết