31/03/2020 - 15:47

Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau cấm trại 100% quân số phòng chống dịch COVID-19 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch hiệu quả nhất, tuyệt đối không chủ quan lơ là, mất cảnh giác.

Khi vào đơn vị, mọi người phải giữ khoảng cách được hướng dẫn vào nơi phun thuốc khử trùng phương tiện.

Đại tá Lương Hoàng Đông, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Cà Mau, cho biết bắt đầu từ sáng 31-3 toàn đơn vị thực hiện cấm trại 100% quân số. Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên quốc phòng nếu được phân công đi công tác phải có kế hoạch cụ thể báo cáo Bộ Chỉ huy. Khi ra ngoài thực hiện nhiệm vụ, hạn chế đến nơi đông người, không sử dụng các phương tiện giao thông công cộng; quân nhân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và cả trong đơn vị; thường xuyên rửa tay, vệ sinh, khử khuẩn bề mặt, các vị trí, vật dụng dùng chung; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị có trên 20 người.

Phun  thuốc khử trùng các phương tiện trước khi vào cơ quan.

Các cuộc họp khác của Bộ Chỉ huy, các đơn vị phải thực hiện đầy đủ các biện pháp chống lây nhiễm; tổ chức lại bếp ăn tập thể để hạn chế tiếp xúc đông người, hiện nay đã phân chia 3 người ngồi ăn một bàn có dán tên. Khai báo y tế bắt buộc đối với các trường hợp ra ngoài doanh trại trở về đơn vị.

Đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn.

Hàng ngày khi đến đơn vị mọi quân nhân phải thực hiện nghiêm việc dừng xe để phun thuốc khử trùng phương tiện, đo kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan. Đồng thời, quân nhân toàn đơn vị đội mũ bảo hiểm phải đảm bảo chất lượng và có cằm theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Cán bộ, nhân dân bên ngoài đến liên hệ công tác đều thực hiện nghiêm các bước tiêu độc, khử trùng.

Mỗi tuần đơn vị tổ chức phun thuốc khử trùng doanh trại 2 lần.

Anh Vy

Chia sẻ bài viết