21/10/2019 - 07:17

Bi sắt Sóc Trăng lần đầu có 3 vđv dự SEA Games 

Tại SEA Games 30 sắp tới, Bộ môn Bi sắt Sóc Trăng có 3 vận động viên (VĐV) tham dự đội tuyển quốc gia. Các VĐV đang chuẩn bị tích cực nhằm mục tiêu mang về thành tích cao nhất. 

Trần Thị Phượng Em, Lý Mỹ Vân và Sơn Khớp là 3 VĐV của Bi sắt Sóc Trăng trong 9 VĐV của bộ môn này sẽ tranh tài tại SEA Games 30. Đây là lần đầu tiên Sóc Trăng có nhiều VĐV bi sắt tập trung cùng đội tuyển quốc gia góp mặt ở SEA Games. Trong đó, bi thủ Phượng Em khá quen thuộc, bởi đã thi đấu ở 6 kỳ SEA Games tính từ năm 2005. Nội dung sở trường mà nữ VĐV sinh năm 1985 thường xuyên thi đấu là bộ ba hoặc đôi nữ. Gần đây nhất, Phượng Em đã đoạt HCV nội dung bộ ba 2 nam 1 nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 và Giải vô địch Bi sắt quốc gia 2018, HCĐ ở nội dung đơn nữ năm 2019... Trong gần 19 năm gắn bó với môn bi sắt, Phượng Em luôn được đánh giá cao với phong độ ổn định.

Với bi thủ Sơn Khớp, trong lần đầu tranh tài tại SEA Games 29, anh đoạt HCĐ nội dung đơn nam. Tuy nhiên, trong lần trở lại sân chơi Đông Nam Á này, do nước chủ nhà Philippines bỏ các nội dung đơn nên Sơn Khớp sẽ thi đấu các nội dung đồng đội. Đại diện của Bi sắt Sóc Trăng chia sẻ: “Trong 3 năm qua, tôi thi đấu hiệu quả các nội dung đôi và bộ ba nên rất sẵn sàng cho cuộc tranh tài sắp tới. Tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Sơn Khớp hiện là một trong những gương mặt tiêu biểu của đội tuyển Bi sắt Sóc Trăng. Từ năm 2017 đến nay, Sơn Khớp thường đoạt HCV, HCB ở các nội dung đôi nam và bộ ba. Chuyên môn tiến bộ, tâm lý vững vàng là yếu tố giúp cho Sơn Khớp đạt thành tích cao ở các cuộc tranh tài và tự tin hướng đến mục tiêu đổi màu huy chương ở SEA Games 30.

Các bi thủ Phượng Em, Sơn Khớp, Lý Mỹ Vân (lần lượt từ phải sang) tập luyện chuẩn bị SEA Games 30.

Lần đầu góp mặt tại SEA Games 30, bi thủ Lý Mỹ Vân cho biết sẽ nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt nhất. Anh Lý Mỹ Vân bắt đầu sự nghiệp muộn, khi vào đội tuyển Bi sắt Sóc Trăng lúc 38 tuổi vào năm 2013. Hiện tại, ở tuổi 44, Mỹ Vân là VĐV cao tuổi nhất trong làng bi sắt, đã giành hàng chục HCV, HCB ở các giải bi sắt, với sở trường bo bi. Đồng đội ăn ý của Mỹ Vân ở các nội dung đôi nam và bộ ba là Sơn Khớp, Phượng Em. Trong 3 năm liên tiếp 2017, 2018, 2019 nhóm ba bi thủ này bất bại ở nội dung đôi nam và bộ ba 2 nam 1 nữ trên đấu trường vô địch quốc gia. Nói về SEA Games 30, bi thủ “lão làng” của Sóc Trăng chia sẻ: “Được khoác áo đội tuyển quốc gia là một vinh dự lớn. Lần đầu dự SEA Games, tôi phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”. 

HLV Của Thước của đội tuyển Bi sắt Sóc Trăng, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi Bi sắt Sóc Trăng có đến 3 VĐV được thi đấu tại SEA Games 30. Bi thủ Phượng Em đã có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường này, thành tích lại ổn định nên hy vọng sẽ có huy chương. Chúng tôi cũng có lòng tin vào Sơn Khớp và Lý Mỹ Vân. Chuẩn bị cho SEA Games, các VĐV tập luyện rất tích cực, hết mình. Tin rằng sự nỗ lực của các VĐV sẽ đạt kết quả xứng đáng”.

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết