28/08/2019 - 20:44

Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đạt danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc 

 (CT)- Ngày 28-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cùng Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam và đại diện Dự án Alive & Thrive trao danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” cho Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ.

Danh hiệu này được trao cho những BV thực hiện tốt và đúng quy trình chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ. Bên cạnh đánh giá của cơ quan chuyên môn, để được công nhận danh hiệu này, BV cần có phản hồi của sản phụ và người nhà đánh giá, công nhận.

BV Phụ sản TP Cần Thơ là một trong 28 BV của cả nước tham gia đề án, tạo phong trào thúc đẩy các BV thực hiện cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ. Lãnh đạo ngành y tế TP Cần Thơ cam kết, từ mô hình của BV Phụ sản TP Cần Thơ, đến năm 2020 sẽ nhân rộng cho tất cả BV có dịch vụ sản khoa trên địa bàn.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, BV Phụ sản TP Cần Thơ là một trong những BV đầu tiên trong cả nước đạt danh hiệu BV thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc. Đội ngũ cán bộ y tế của BV quan tâm nâng cao ý thức của sản phụ nói riêng, cộng đồng nói chung, về lợi ích của sữa mẹ đối với sức khỏe trẻ sơ sinh. 

THU SƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết