26/03/2020 - 07:09

Bệnh viện đầu tiên ở Cần Thơ đưa vào hoạt động máy khử khuẩn tự động 

Máy khử khuẩn tự động đặt trước cửa vào khoa Khám bệnh BV Medic Hòa Hảo.

(CTO)- Đó là Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ. Bác sĩ CKII Phan Thị Thu Lan, Giám đốc BV, cho biết: Máy khử khuẩn tự động không có khả năng diệt SARS-CoV-2 hay phòng chống dịch bệnh do virus này gây ra.

Máy có chức năng khử 8 loại vi khuẩn gây các bệnh lý phổ biến ở đường hô hấp trên. Theo đó, người bệnh đến BV đều được hướng dẫn kê khai thông tin y tế, đo thân nhiệt, hướng dẫn vệ sinh tay, đồng thời đi qua buồng khử khuẩn tự động này để vào nội viện. Hoạt động này góp phần tạo sự yên tâm cho người bệnh có nhu cầu chăm sóc sức khỏe; nâng cao năng lực sàng lọc - chẩn đoán bệnh. 

Thông tin từ nhiều đơn vị y tế của thành phố, thời gian qua, hầu hết lượng bệnh khám ngoại trú giảm từ 20-30% so với giai đoạn trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Nguyên nhân là người dân e ngại vào BV - môi trường tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo, đối với người mắc bệnh cần thiết có nhu cầu khám bệnh, vẫn cần tuân thủ điều trị, tránh bệnh diễn tiến nặng. Các BV đều thực hiện nghiêm quy trình phân loại, sàng lọc người bệnh có dấu hiệu nghi ngờ và có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19.

Hành khách lấy hành lý.

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020), đoàn viên thanh niên BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ tích cực thực hiện nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, chung tay phòng chống dịch COVID-19: vận động cán bộ, nhân viên, người lao động và thân nhân hạn chế sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần; quyên góp ủng hộ 2.500 khẩu trang y tế để hỗ trợ người dân đến khám bệnh tại BV; múa dân vũ tuyên truyền lợi ích vệ sinh tay qua bài hát Ghen Covy...


Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết