24/03/2020 - 19:31

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ diễn tập phòng, chống COVID-19 

Bác thông tin có bệnh nhân nhiễm COVID-19

(CTO) – Từ 16 giờ đến 17 giờ ngày 24-3-2020, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ diễn tập phòng chống COVID-19 theo quy trình chống dịch của Bộ Y tế.

Diễn tập bao gồm thực hành quy trình tiếp nhận bệnh nhân nhiễm và nghi ngờ nhiễm được xây dựng với các kịch bản có thể xảy ra như: tiếp nhận bệnh nhân từ nhà (trong nội ô quận Ninh Kiều), tiếp nhận bệnh nhân qua điện thoại, tiếp nhận bệnh nhân khi đến khám bệnh tại bệnh viện, phân luồng bệnh nhân đến Khoa Bệnh Nhiệt đới. Bác sĩ và điều dưỡng trong đội phản ứng nhanh chống dịch COVID-19 được trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ tiếp đón bệnh nhân đưa vào khu vực cách ly nghi ngờ và khu vực cách ly xác định, nhằm đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng bệnh nhân tiếp xúc với nhân viên y tế và cộng đồng, giảm thiểu khả năng lây bệnh (nếu có).

Phun thuốc khử trùng xe trong buổi diễn tập chống dịch COVID-19.

Hôm nay, bệnh viện đã thực hiện kiểm soát nhiệt độ tất cả những người ra vào cổng bệnh viện (bao gồm nhân viên y tế) nhằm phân loại những trường hợp nghi ngờ mắc và thực hiện cách ly sớm, hạn chế tối đa số lượng người tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ hoặc nhiễm.

Với tinh thần sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực đảm bảo phục vụ điều trị theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Thầy thuốc mặc trang phục bảo hộ điều trị cho bệnh nhân trong buỗi diễn tập. Ảnh: BV cung cấp

Giám đốc BV Nguyễn Minh Vũ cho biết: Mục đích của diễn tập là kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị trong thời gian qua về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực. Bổ sung và hoàn thiện các quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nâng cao tính chủ động và sẵn sàng với các tình huống từ đơn giản đến phức tạp, cũng như một số trường hợp đặc biệt như phẫu thuật trên bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trước đó, một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng bệnh nhân L. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ dương tính với COVID-19 và cách ly nhân viên khoa Cấp cứu. Theo lãnh đạo BV là thông tin không chính xác. 

Bệnh nhân Kiều Văn L., sinh năm 1954, địa chỉ: ấp An Phong, xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, được Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng chuyển đến trong tình trạng đa chấn thương nặng do tai nạn giao thông ngày 22-3. 

H.Hoa

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cần ThơCOVID-19