01/10/2021 - 16:50

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tặng 500 túi thuốc cho bệnh nhân COVID-19 

(CTO) - Trong ngày 1 và 2-10, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long trao tặng 500 túi thuốc an sinh cho người mắc COVID-19 đã điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện tại các BV Dã chiến số 1, BV Dã chiến số 3 của thành phố và BV Dã chiến tại Trung tâm Y tế quận Bình Thủy. Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình "Chung sức vì cộng đồng", nhân kỷ niệm 14 năm thành lập BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long.

 Đại diện BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tặng túi thuốc cho các BV đang chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh do BV cung cấp.

Đại diện BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tặng túi thuốc cho các BV đang chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh do BV cung cấp.

Mỗi túi thuốc gồm khẩu trang y tế, nước súc miệng, gel rửa tay sát khuẩn, nước muối sinh lý, thuốc kháng viêm, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, thuốc giảm đau hạ sốt, dầu gió, thuốc bổ sung vitamin C và thuốc bổ sung các loại vitamin khác... kèm hướng dẫn sử dụng. Tổng kinh phí chương trình trên 100 triệu đồng.

Theo lãnh đạo BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, BV mong muốn góp phần san sẻ yêu thương, động viên tinh thần, giảm các triệu chứng COVID-19 kéo dài, hỗ trợ các F0 tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi xuất viện. Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hiện thế giới có hơn 200 triệu ca mắc COVID-19, với khoảng 20% số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp tục có các triệu chứng của hội chứng "COVID kéo dài" sau khi khỏi bệnh. Những triệu chứng của hậu COVID-19 có thể có gồm sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi hoặc suy yếu, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, đau họng, ho, thở gấp, mất vị giác và khứu giác. 

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết