09/04/2016 - 15:31

Bệnh tiểu đường có thể chữa khỏi bằng chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn chọn lọc có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường típ 2 – điều mà nhà sáng lập trang web khoa học nổi tiếng www.naturalnews.com Mike Adams đề xuất cách đây 10 năm – vừa được các nhà khoa học Anh chứng minh là một "phát hiện đột phá" trong y học.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Newscastle không chỉ làm sáng tỏ tuyên bố của Mike Adams, nhà báo người Mỹ có nhiều uy tín trong lĩnh vực truyền thông về sức khỏe tự nhiên, mà còn cho thấy bệnh tiểu đường típ 2 có thể bị đẩy lùi chỉ trong một thời gian ngắn áp dụng nghiêm chế độ ăn kiêng tăng cường.

Các chuyên gia thường nói khi bệnh tiểu đường típ 2 trở nặng thì khó chữa khỏi, nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy giảm cân có thể đảo ngược tiến triển của bệnh. "Nếu bệnh nhân thực sự muốn khỏi bệnh tiểu đường típ 2, họ có thể giảm cân, không để tăng cân trở lại và quay về với cuộc sống bình thường"- Giáo sư Roy Taylor, trưởng nhóm nghiên cứu, chia sẻ trên báo Daily Mail.

 Ảnh: Foodmatters

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã yêu cầu 30 bệnh nhân tiểu đường tiêu thụ chỉ 700 calorie mỗi ngày (bao gồm 3 ly thức uống giảm cân và một ít rau quả) . Trong vòng 8 tuần, họ phát hiện cân nặng của những người tham gia giảm trung bình 14kg. Đặc biệt, chứng bệnh tiểu đường ở 12/30 bệnh nhân cũng hoàn toàn biến mất. Thời gian tiếp theo, những người tham gia bắt đầu nâng cao lượng calorie tiêu thụ lên mức bình thường và lành mạnh hơn, nhưng không vượt quá 1/3 mức năng lượng mà họ từng áp dụng trước khi tham gia nghiên cứu. Sau 6 tháng, nhóm chuyên gia tiến hành đánh giá lại sức khỏe của các đối tượng nghiên cứu và ghi nhận, không một ai trong số họ tăng cân trở lại và không người nào trong nhóm đã khỏi bệnh tiểu đường bị tái phát. Các nhà nghiên cứu kết luận chế độ ăn kiêng tăng cường kéo đã đẩy lùi bệnh tiểu đường típ 2, ngay cả những người mang căn bệnh này khoảng 10 năm cũng có thể khỏi bệnh sau khi áp dụng nghiêm ngặt chế độ ăn đặc biệt này trong khoảng 2 tháng.

Các chuyên gia cho rằng kết quả nói trên có thể là do chế độ ăn kiêng tăng cường đã giúp loại bỏ mỡ thừa ra khỏi tuyến tụy, giúp nó phục hồi khả năng sản xuất insulin – hoóc-môn kiểm soát lượng đường trong máu – về mức bình thường, qua đó loại bỏ nguyên nhân cốt lõi gây ra căn bệnh tiểu đường típ 2.

Công bố nghiên cứu trên tạp chí y khoa Diabetes Care, các nhà khoa học mô tả những phát hiện trên là "một sự thay đổi điển hình" về mặt hiểu biết đối với tiểu đường típ 2, mở ra giải pháp điều trị mới ít tốn kém cho căn bệnh đang ảnh hưởng tới hơn 422 triệu người trên toàn cầu – theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

DUNG PHƯỢNG (Theo Natural News, Health Ranger)

5 bí quyết giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường của Mike Adams

 

Theo trang TruthWiki, Mike Adams (ảnh) – một cử nhân khoa học tự nhiên – từng bị tiểu đường típ 2 nhưng ông đã đẩy lùi nó sau khi tự nghiên cứu và áp dụng các quy tắc về dinh dưỡng và ăn uống. Trải nghiệm của ông được chia sẻ trên tạp chí Natural News sau khi đã khỏi bệnh hoàn toàn. Dưới đây là 5 bí quyết phòng trị bệnh tiểu đường của nhà báo Adams:

+  Ngừng ăn tất cả các loại đường tinh luyện. Điều này đồng nghĩa với việc từ bỏ tất cả các thực phẩm được chế biến với đường phụ gia xi-rô bắp chứa hàm lượng fructose cao - HFCS (như nước ngọt) hoặc các loại đường tinh luyện khác. Bước này có thể khó thực hiện, nhưng hãy cố gắng từng ngày Adams phải mất 6 tháng mới bỏ được thói quen ăn đường.

+ Ăn nhiều siêu thực phẩm mỗi ngày. Adams dùng ít nhất 2 ly sinh tố làm từ tảo spirulina, tinh chất gạo lức (hay cám gạo ổn định) và bột siêu thực phẩm cô đặc (chế biến từ rau quả giàu chất chống ôxy hóa), trộn với trái cây hữu cơ đông lạnh, dầu dừa và sữa hạnh nhân. Ông cũng ăn thêm tảo chlorella, thuốc bổ astaxanthin và nhiều thảo dược khác.

+ Tập thể dục mỗi ngày một ít. Nhà sáng lập Natural News cho biết ông tập thể dục 12 giờ/tuần và đây là hoạt động cần thiết để phòng bệnh tiểu đường. Thậm chí đi bộ chỉ 30 phút/ngày cũng tác động đáng kể đến việc phòng tránh bệnh. Điều quan trọng là phải duy trì hoạt động này mỗi ngày.

+ Phơi nắng hoặc bổ sung vitamin D. Thiếu vitamin D được xem là yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường (cũng như bệnh tim, thận, ung thư và suy giảm miễn dịch…). Vì thế, nếu muốn phòng bệnh thì phải tăng cường bổ sung vitamin D bằng cách phơi nắng sáng mỗi ngày hoặc bổ sung vitamin D3.

+ Tránh mọi loại thực phẩm chế biến. Chúng bao gồm bánh mì trắng, thịt chế biến (xúc xích, thịt xông khói, dăm-bông thịt nguội) và các sản phẩm bơ sữa. Nên thay thế sữa bò bằng sữa hạnh nhân, giảm hoặc bỏ hẳn bơ trong chế biến món ăn. Nếu ăn thịt, chỉ mua thịt tươi về chế biến, không ăn thịt đóng hộp bởi nó có chứa NaNO2 – hóa chất phá hủy chức năng tuyến tụy.

Chia sẻ bài viết