21/02/2009 - 22:04

Bệnh nhân đầu tiên mắc cúm A H5N1 tại Quảng Ninh đã tử vong

Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh: vào 14h30 ngày 21-2, bệnh nhân Lỷ Tài Múi (nữ, dân tộc Dao, 23 tuổi) trú tại thôn Nà Cáng, xã Quảng An, huyện Đầm Hà, bệnh nhân đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh nhiễm cúm A H5N1, đã tử vong.

Chị Lỷ Tài Múi đã nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vào ngày 3-2 trong tình trạng sốt cao, huyết áp tụt và suy hô hấp nặng. Theo xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh nhân Lỷ Tài Múi được xác định là dương tính với virus cúm A H5N1. Mặc dù được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Viện Y học lâm sàng nhiệt đới quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai điều trị theo phác đồ đặc biệt dành cho bệnh nhân dương tính với cúm A H5N1, nhưng tình trạng của bệnh nhân ngày càng nặng nên bệnh nhân đã tử vong sau 18 ngày được cứu chữa tích cực.

Các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm: bệnh nhân đã được cứu chữa bằng loại máy thở hiện đại nhất, được dẫn lưu khí và dẫn lưu dịch ở cả hai phổi, chạy thận nhân tạo, lọc máu liên tục và truyền đến 6 đơn vị máu (1,5 lít). Bệnh viện còn bố trí 3 kíp trực liên tục 24/24 để điều trị.

MẠNH TÚ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết