08/02/2010 - 09:26

Bế mạc Hội Báo Xuân Canh Dần 2010

Hội Báo Xuân Canh Dần 2010 đã bế mạc, chiều 7-2, tại Hà Nội sau 4 ngày phục vụ hàng vạn lượt đồng bào đến xem và đọc báo. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự lễ bế mạc, chúc Tết các cơ quan báo chí cả nước và trao giải “Bìa báo Tết đẹp” cho 10 cơ quan báo chí. Tới dự còn có đại diện các Bộ, ban, ngành, đoàn thể của Trung ương và Hà Nội cùng đông đảo các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Phạm Quang Nghị đánh giá: Hội Báo Xuân Canh Dần là hoạt động đầy ý nghĩa, diễn ra đúng vào dịp nước ta kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng và mở đầu cho chuỗi hoạt động mừng Thủ đô Thăng Long- Hà Nội tròn 1000 năm tuổi. Với số lượng đơn vị tham gia đông nhất từ trước tới nay, Hội Báo Xuân Canh Dần đã mang lại món ăn tinh thần đặc sắc cho nhân dân với hàng trăm tờ báo, số Tết, số Xuân, chương trình phát thanh, truyền hình, báo điện tử. Hội Báo Xuân Canh Dần 2010 đã góp phần làm mùa xuân đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Tổ chức Hội Báo Xuân toàn quốc là hoạt động giàu chất nhân văn, một nét xuân đặc sắc, độc đáo chỉ có ở Việt Nam đã làm phong phú thêm màu sắc Tết cổ truyền dân tộc. Hội Báo Xuân tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các cơ quan báo chí, người làm báo cả nước...

Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn đánh giá cao vai trò của báo chí- lực lượng xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Báo chí và lực lượng người làm báo ngày càng lớn mạnh đã góp phần vào sự phát triển, thành công của cách mạng nước ta, là diễn đàn của nhân dân, vì nhân dân. Đồng chí chúc báo chí Việt Nam năm mới không ngừng sáng tạo, đổi mới cùng đất nước, nhân dân trong công cuộc phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Trong buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức Hội Báo Xuân Canh Dần đã trao giải thưởng “Gian trưng bày đẹp” và “Bìa báo Tết đẹp” cho các đơn vị đạt giải. Về “Gian trưng bày đẹp” có 12 giải A, 23 giải B, 23 giải C. Giải “Bìa báo Tết đẹp” có 10 giải A, 20 giải B và 50 giải C. Thông tấn xã Việt Nam với 2 gian trưng bày ấn tượng, hiện đại, làm nổi bật các loại hình báo chí của ngành đã giành giải A “Gian trưng bày đẹp” tại Hội Báo Xuân Canh Dần 2010.

THANH GIANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết