01/02/2010 - 09:22

VÒNG 1 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2010

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ!

* SHB Đà Nẵng sớm bị loại khỏi AFC Champions League 2010 

(CT)- Loạt trận đầu tiên của Giải VĐQG Petro Viet Nam Gas 2010 diễn ra trên sân cỏ cả nước chiều 31-1 với nhiều pha lội ngược dòng bất ngờ, kịch tính.

Trên sân Thanh Hóa, tưởng như đội chủ nhà Lam Sơn Thanh Hóa (LS.TH) nắm lợi thế khi ghi vào lưới Becamex Bình Dương (B.BD) 2 bàn thắng sau hai pha dứt điểm khéo léo của tiền đạo trẻ tài năng Hoàng Đình Tùng chỉ trong 34 phút đầu. Thế nhưng, với bản lĩnh của một “cựu vương”, B.BD đã vùng lên ghi liền 3 bàn thắng nhờ công của De Jesus, Trường Giang và Philani để dẫn lại 3 - 2 trước khi kết thúc hiệp một. Hiệp hai, đội bóng miền Đông Nam Bộ tiếp tục lối chơi tấn công ấn tượng, ghi thêm 3 bàn thắng bằng các pha dứt điểm của De Jesua, Huỳnh Kesley Alves và Phong Hòa, ấn định chiến thắng 6-2 tuyệt vời cho B.BD.

Trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà Hòa Phát Hà Nội có bàn thắng vào lưới đội bóng cùng thành phố Hà Nội T&T với pha lập công của tân binh Eduardo ở phú 36. Thế nhưng, Văn Quân và Francois đã mang lại chiến thắng 2-1 cho Hà Nội T&T.

Trên sân Thiên Trường, đội chủ nhà Megastar Nam Định khởi đầu thuận lợi khi tiền đạo Lương Phúc chớp cơ hội làm tung lưới Cao su Đồng Tháp ở phút 22. Đội bóng ĐBSCL đã tràn lên tấn công và tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà để dẫn lại với tỷ số 2-1 sau những pha dứt điểm chính xác của Được Em và Samson chỉ trong vòng 2 phút. Đội bóng thành Nam đã tràn lên và có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ cú sút xa của tiền đạo trẻ Mạnh Dũng.

Hoàng Anh Gia Lai đã bất ngờ thất thủ với tỷ số 2-4 trên sân của đội bóng bị đánh giá “dưới cơ”, Khatoco Khánh Hòa; Đội chủ nhà Ninh Bình hòa Đồng Tâm Long An 0 - 0. Sông Lam Nghệ An hòa Navibank Sài Gòn 1-1.

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Xi măng Hải Phòng được hoãn bởi đội bóng sông Hàn đá với Muong Thong (Thái Lan) ở vòng so loại AFC Champions League 2010 trên sân Chi Lăng chiều 31-1.SHB Đà Nẵng đã thất thủ với tỷ số 0-3 và sớm bị loại.

* Cùng ngày, Giải cầu lông TP Cần Thơ mở rộng lần IV- 2010 đã kết thúc tại nhà thi đấu cầu lông Bưu Điện. Giải đấu này do doanh nghiệp tư nhân Phạm Công Linh kết hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức, thu hút hơn 250 tay vợt đến từ TP HCM và ĐBSCL tranh tài sôi nổi, quyết liệt trong 3 ngày qua. Ông Phạm Công Linh cho biết dù là một giải phong trào, nhưng ban tổ chức đã vận động được hơn 100 triệu đồng từ hàng chục nhà tài trợ, các doanh nghiệp...

* Ngày 31-1, Giải bóng bàn TP Cần Thơ mừng Xuân Canh Dần 2010 do Hội bóng bàn TP Cần Thơ tổ chức cũng kết thúc sau một ngày thi đấu với nhiều bất ngờ tại CLB Bóng bàn TP Cần Thơ. 50 tay vợt nam và nữ đã tham gia thi đấu ở hai nội dung đôi nam và đôi nữ. Cặp VĐV Lý Phát Tuấn Linh - Huỳnh Lương Thuận (Bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ) đã giành HCV nội dung đôi nam. Cặp Võ Thị Thu Nga - Nguyễn Quế Anh (Viễn Thông Cần Thơ - Hậu Giang) giành HCV đôi nữ. Giải đấu được Công ty xăng dầu, dầu khí Sài Gòn tài trợ.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết