22/04/2021 - 19:39

Báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị 

(CT) - Chiều 22-4-2021, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I năm 2021. Ðồng chí Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, dự và kết luận hội nghị; đại diện lãnh đạo HÐND, Ủy ban MTTQVN thành phố, các sở, ban, ngành thành phố, quận Ninh Kiều; đại diện các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn thành phố, cùng dự.

Đồng chí Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, phát biểu tại họp báo.

Đồng chí Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, phát biểu tại họp báo. 

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt một số câu hỏi liên quan đến các vấn đề: tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán; bỏ rác nơi đất trống, dưới gầm cầu, những khu đất không có nhà ở; công tác xúc tiến đầu tư trên địa bàn; giải ngân vốn xây dựng cơ bản; việc xử lý sai phạm ở Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố; công tác quản lý và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; những giải pháp chống ùn tắc giao thông tại quận Ninh Kiều vào những giờ cao điểm; giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong những ngày nghỉ lễ; tình trạng lấn chiếm đất công; công tác quản lý các quy hoạch; việc di dời chợ Tân An và An Lạc; hiệu quả hoạt động của nhà máy xử lý nước thải; kế hoạch cải tạo các khu chung cư… Ðại diện các sở, ngành chức năng liên quan trả lời các vấn đề nêu trên và thông tin về những giải pháp sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Ðồng chí Dương Tấn Hiển cảm ơn các nhà báo đã đóng góp ý kiến về nhiều vấn đề. Ðồng thời đề nghị các sở, ban, ngành liên quan ghi nhận và tiếp tục trả lời đầy đủ sau cuộc họp đối với những vấn đề báo chí quan tâm đặt ra nhưng chưa được giải đáp.

Thông tin thêm việc khắc phục những hạn chế thiếu sót của Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố, đồng chí Dương Tấn Hiển cho biết UBND thành phố nhận thấy Sở chưa thực hiện nghiêm nội dung kết luận của Ban Cán sự Ðảng UBND thành phố, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Do đó Thường trực UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tham mưu giải quyết với tinh thần cương quyết xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với những sai sót đã được kiểm tra, kết luận. Ngoài ra, giao Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tham mưu cách thông tin nhanh cho các cơ quan báo chí để kịp thời phản ánh thông tin đến người dân để tạo sự đồng thuận đối với các chủ trương, chính sách, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của thành phố. Ðồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; phản ánh các vấn đề bất cập và đề xuất, kiến nghị để thành phố thực hiện ngày càng tốt hơn các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết