26/11/2012 - 08:53

Bangladesh: Cháy nhà máy may mặc, ít nhất 121 người thiệt mạng

Đã có ít nhất 121 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy may mặc cao 9 tầng Tazreen Fashions, nằm ở khu công nghiệp Ashulia, cách Thủ đô Dhaka 30 km về phía Bắc, Giám đốc lực lượng cứu hỏa Quốc gia Bangladesh Mohammad Mahbud cho biết ngày 25-11.

 Nỗ lực dập tắt đám cháy của lực lượng cứu hỏa Bangladesh. Ảnh: AP

Đám cháy đã bắt nguồn từ tầng trệt của nhà máy tối 24-11 và nhanh chóng lan rộng lên trên. Lực lượng cứu hỏa phải mất gần 5 giờ mới dập tắt được ngọn lửa do thiếu nước. Ông Mahbud cho biết thêm hầu hết nạn nhân đã tử vong sau khi bị mắc kẹt bên trong tòa nhà, vốn không có các lối thoát hiểm dẫn ra bên ngoài. Ngoài ra, còn có 12 người qua đời tại bệnh viện do bị chấn thương nặng sau khi nhảy từ nóc nhà xuống để thoát thân. Nhiều công nhân chạy được trên nóc nhà đã được giải cứu. Nhưng các nhân chứng cho hay số người thiệt mạng còn có thể tăng lên.

Quân đội và lực lượng bảo vệ biên giới bán quân sự đã được triển khai nhằm hỗ trợ cảnh sát bảo vệ an ninh trong bối cảnh hàng ngàn người quan tâm và thân nhân của các công nhân tụ tập tại hiện trường. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy, nhưng các vụ cháy do lưới điện kém chất lượng (gây ra chập mạch điện) là nguyên nhân phổ biến tại các nhà máy quần áo tại Bangladesh, nơi có nguồn lao động giá rẻ để sản xuất quần áo xuất sang các nước phương Tây. Hồi tháng 12 năm ngoái, một vụ cháy xảy ra tại nhà máy của công ty may mặc Hameem của Bangladesh cũng đã làm gần 30 người thiệt mạng.

THÁI TH ANH (Theo AFP, AP)

Chia sẻ bài viết