07/04/2022 - 08:20

Ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 12/2022/QÐ-UBND, ngày 4-4-2022, về việc ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Chung cư Tây Nguyên Plaza được khởi công năm 2008,  hoàn thành vào quý II-2010, gồm 2 block cao 15 tầng và 18 tầng với 216 căn hộ.

Theo đó, khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) đối với nhà chung cư có thang máy mức giá tối thiểu là 8.992 đồng/m2/tháng; mức giá tối đa là 14.922 đồng/m2/tháng. Nhà chung cư không có thang máy mức giá tối thiểu là 4.188 đồng/m2/tháng; mức giá tối đa là 6.533 đồng/m2/tháng. Trường hợp sau khi tính tổng chi phí dịch vụ quản lý vận hành hằng tháng (áp dụng đơn giá tối thiểu) nếu tổng chi phí nhỏ hơn 10 triệu đồng/chung cư thì được tính tổng chi phí là 10 triệu đồng/chung cư.

Mức giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư nêu trên chưa tính đến các khoản thu được từ kinh doanh dịch vụ của nhà chung cư (chi phí trông giữ xe, chi phí sử dụng nhiên liệu, năng lượng, nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, thông tin liên lạc và các chi phí dịch vụ khác phục vụ cho việc sử dụng riêng của chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư). Trường hợp có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư, chủ đầu tư, ban quản trị và đơn vị quản lý vận hành có trách nhiệm tính toán để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư nhằm mục đích giảm giá dịch vụ nhà chung cư. Mức giá trong khung giá quy định này chưa có các dịch vụ gia tăng (tắm hơi, bể bơi, internet, sân tennis, truyền hình cáp hoặc các dịch vụ gia tăng khác). Ðối với các chung cư cũ thuộc sở hữu nhà nước đã được cải tạo, xây dựng lại, mức giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư chưa tính đến các chi phí của đơn vị quản lý vận hành gồm: thực hiện thu tiền thuê nhà, quản lý đối tượng thuê nhà, quản lý, thực hiện các nhiệm vụ quản lý khác đối với tài sản là nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15-4-2022 và thay thế Quyết định số 08/2016/QÐ-UBND, ngày 29-2-2016 của UBND TP Cần Thơ về việc quy định khung giá chung về quản lý vận hành nhà chung cư.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết