21/02/2019 - 22:06

Bạn đồng tính của Thủ tướng Serbia sinh con 

Hôm 20-2, Văn phòng Thủ tướng Serbia thông báo bạn đời đồng tính của bà Ana Brnabic đã hạ sinh một bé trai, vụ việc được mô tả là một sự kiện lịch sử.

Thủ tướng Serbia Brnabic (trái) và “bạn gái” Djurdjic tại một sự kiện thời trang. Ảnh: Novosti

Thủ tướng Serbia Brnabic (trái) và “bạn gái” Djurdjic tại một sự kiện thời trang. Ảnh: Novosti

Ca sinh diễn ra cùng ngày và cả mẹ Milica Djurdjic và con đều khỏe mạnh. Djurdjic có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Trước đó, vị bác sĩ này và bà Brnabic quen nhau tại một quán bar dành cho người đồng tính ở Thủ đô Belgrade. Brnabic trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Serbia vào tháng 6-2017 và cũng là thủ tướng đồng tính đầu tiên ở nước này. Việc bổ nhiệm chính khách 43 tuổi được xem là động thái đáng ngạc nhiên ở quốc gia Balkan vốn không công nhận hôn nhân đồng giới. Hiến pháp nước này quy định rõ hôn nhân chỉ được công nhận giữa nam và nữ. Các đôi đồng tính cũng bị cấm nhận con nuôi, dù những người độc thân có thể nhận con bất kể xu hướng giới tính của họ. Xã hội Serbia nhìn chung bảo thủ và kỳ thị những người đồng tính luyến ái. Trong tháng này đã xảy ra ít nhất 2 vụ phá hoại tại một trung tâm của những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) ở Belgrade.

Do vậy, thông báo của Văn phòng Thủ tướng Serbia cũng khẳng định: “Bà Brnabic là một trong những thủ tướng đầu tiên có bạn đời sinh con khi đương nhiệm và là lãnh đạo thế giới đầu tiên có con với bạn đồng giới”.

THANH BÌNH (Theo AFP, BBC)

Chia sẻ bài viết