07/05/2019 - 08:52

Bạc Liêu cần đẩy mạnh công tác bảo tồn di sản văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử 

Ngày 6-5, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu về kiểm tra việc triển khai kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước), toàn tỉnh có 100% số trường học đảm bảo việc thực hiện giáo dục thể chất; công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực (năm 2018 đã có 4,12% hộ thoát nghèo), kéo tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,3%.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu về việc thực hiện Nghị quyết 33 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

Bên cạnh đó, môi trường văn hóa được cải thiện, thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, các mô hình mới trong phát triển văn hóa gắn với du lịch và dịch vụ - thương mại từng bước được hình thành, mở ra một hướng phát triển mới cho tỉnh Bạc Liêu trong tương lai.

Tuy nhiên, Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng nhìn nhận việc triển khai thực hiện Nghị quyết 33 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa mặc dù được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nhưng vẫn còn thiếu, yếu; nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực văn hóa còn hạn chế, ngân sách đầu tư cho sự nghiệp văn hóa còn ít, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong những năm gần đây, đưa kinh tế của tỉnh phát triển mạnh.

Về việc thực hiện Nghị quyết 33, Bạc Liêu đã có chủ động và tích cực triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả khá tốt, sắp tới, tỉnh cần phát huy những kết quả đạt được, cũng như những tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Tỉnh cần đẩy mạnh công tác bảo tồn di sản văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử.

“Tập trung chăm lo tốt công tác giáo dục, ngoài tập trung đổi mới phương pháp, thi đua dạy tốt, học tốt, cần phải tăng cường giáo dục đạo đức, tinh thần lao động, sáng tạo cho học sinh”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đối với lĩnh vực y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, thời gian qua, Bạc Liêu đã làm khá tốt các mặt công tác, sắp tới, tỉnh cần quan tâm nhiều hơn đối với tuyến y tế cơ sở, từ đầu tư vật chất, trang thiết bị, đến công tác đội ngũ nhân lực khám và để điều trị bệnh, nhằm góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và tặng quà tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu.

Theo Báo Sài Gòn giải phóng

Chia sẻ bài viết