25/02/2017 - 16:19

Arsenal đứng trước 5 cuộc khủng hoảng

 

Vài tuần qua, CLB Arsenal và HLV Arsene Wenger xuất hiện tràn ngập trên trang bìa của các tờ báo bóng đá châu Âu. Chiếc ghế của "Giáo sư" lung lay dữ dội sau những kết quả đáng thất vọng của "Pháo thủ" ở giải quốc nội lẫn đấu trường Champions League. Đây không phải là cuộc khủng hoảng duy nhất, mà còn nhiều vấn đề nan giải khác đội bóng phía Bắc thành Luân Đôn đối mặt.

1. Quyết định về tương lai của HLV Arsene Wenger chỉ được đưa ra khi mùa giải năm nay kết thúc, nhưng những thất bại ê chề trước Chelsea và Bayern Munich vừa qua đã khiến CĐV nổi giận và lãnh đạo CLB có thể phải nghĩ lại. Trong những tháng tới, Wenger cùng các học trò vẫn phải tiếp tục chiến đấu vì những mục tiêu còn lại của mùa giải, bao gồm cúp FA. Giới phân tích dự đoán nhiều khả năng chiến lược gia người Pháp sẽ rời Emirates.

2. Alexis Sanchez đã ghi được 20 bàn thắng ở mọi đấu trường trong mùa giải năm nay tính đến ngày 15-2. Tuy nhiên, có thể nhận thấy biểu hiện thất vọng và bất lực của chân sút người Chile này trong những trận gần đây. Sanchez đề nghị anh sẽ ở lại Arsenal nếu lãnh đạo CLB đáp ứng mức lương khoảng 250.000 bảng/tuần. Đó là câu chuyện của trước đây. Hiện tại, cầu thủ vừa bước qua tuổi 29 muốn tìm bến đỗ mới bởi có tham vọng lớn với những đội bóng lớn hơn. Một số CĐV Chile đã tuần hành kêu gọi Sanchez rời khỏi CLB vẫn mãi ở vị trí thứ 4 EPL. Hiện Paris St Germain và Juventus đều rất muốn "giải cứu" Sanchez khỏi thành Luân Đôn.

3. Tiền vệ người Đức Mesut Ozil cho biết tương lai của anh phụ thuộc vào việc ông Wenger đi hay ở lại Emirates. Với những đóng góp gần đây cho CLB, kiến trúc sư trong lối chơi của Arsenal gần như sẽ được ban lãnh đạo CLB tăng lương để giữ chân anh.

4. Lãnh đạo Arsenal đang tranh cãi về cải tổ lực lượng cầu thủ. Hợp đồng của Jack Wilshere, Kieran Gibbs và Alex Oxlade-Chamberlain vẫn còn một năm, nhưng hiện vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy họ sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal. Carl Jenkinson sẽ được phép ra đi tự do trong khi hợp đồng của Aaron Ramsey vẫn còn 2 năm. Tuy nhiên, những quyết định cá nhân của những cầu thủ này có thể phụ thuộc vào số phận của HLV Wenger tại Arsenal. Kịch bản có thể là Chamberlain và Ramsey ở lại, còn Gibbs, Wilshere và Jenkinson sẽ ra đi.

5. Vai trò của thủ quân luôn rất quan trọng. Ở Emirates, chiếc băng đội trưởng có vẻ mắc phải lời nguyền vì liên tục đổi chủ trong suốt 10 năm qua. Năm 2008, cựu cầu thủ William Gallas từng mất vai trò thủ quân sau khi có một số hành động đáng chê trách ở trong và ngoài sân cỏ, sau đó Cesc Fàbregas và Robin van Persie tiếp quản chiếc băng này, nhưng cũng không được lâu. Chấn thương đã khiến Thomas Vermaelen và Mikel Arteta không duy trì vai trò thủ lĩnh đội bóng. Còn hiện nay, Per Mertesacker có nguyện vọng muốn ở lại và anh cũng vừa đề nghị lãnh đạo CLB gia hạn hợp đồng với mình. Dù rõ ràng tuyển thủ Đức còn những mặt hạn chế, song xét về sự thực dụng và cứng rắn trong phòng thay đồ, Arsenal sẽ khó tìm người thay thế Mertesacker giữ chiếc băng thủ lĩnh vào lúc này. 

BÌNH DƯƠNG (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết