10/12/2016 - 17:32

Anh Thông mạnh mẽ ngày trở lại

"Trong thời gian tập luyện chuẩn bị cho giải thế giới, có lúc những mệt mỏi vì áp lực thành tích và lo lắng sức khỏe của cha mà tôi từng nghĩ sẽ bỏ cuộc. Được sự động viên từ những người thân và bạn bè, rồi nhìn quãng đường đã qua với thành tích mà tôi đã đạt được, tôi nhủ lòng phải thi đấu và đạt kết quả xứng đáng nhất…"- lực sĩ Nguyễn Anh Thông chia sẻ về hành trình bước lên bục vinh quang ở Giải vô địch thể hình và fitness thế giới năm 2016 vừa qua. Anh là một trong 2 VĐV của đội tuyển thể hình Việt Nam đoạt HCV ở đấu trường thế giới.

2016 có lẽ là năm đáng nhớ nhất của lực sĩ Anh Thông, khi liên tục đoạt những chiếc HCV ở các giải trong và ngoài nước. Hồi tháng 11, lực sĩ đất Tây Đô đã bước lên bục vinh quang ở Giải vô địch thể hình toàn quốc năm 2016 diễn ra tại An Giang. Còn trước đó, năm 2014 và 2015, lực sĩ sinh năm 1985 liên tục thất bại, làm nhiều người hoài nghi khả năng anh sẽ chia tay thể hình.

VĐV Anh Thông (bìa trái) mừng chiến thắng bên đồng đội và bạn bè. Ảnh: Anh Thông cung cấp

Tuy nhiên, Anh Thông vẫn miệt mài tập luyện với mục tiêu trở lại mạnh mẽ hơn. HLV Thể hình Cần Thơ - Lão Việt Long cho biết: "Việc Anh Thông giành chiến thắng liên tiếp rất đáng trân trọng, bởi cậu ấy tập luyện và thi đấu trong một hoàn cảnh hết sức khó khăn, vừa chịu áp lực thành tích vừa xuống tinh thần vì hoàn cảnh gia đình". Trong thời gian Anh Thông chuẩn bị cho giải vô địch thế giới thì cha của nam lực sĩ bệnh nặng. Điều đó tác động rất nhiều đến tinh thần của anh. Khó khăn nhất là khoảng thời gian hơn 1 tháng trước ngày lên đường thi đấu. Trong lúc Anh Thông vào giai đoạn chạy nước rút, "siết cân" thì bệnh tình của cha anh trở nặng. "Giai đoạn siết cân tôi phải "cắt" nước và muối. Thiếu nước, cảm giác khô nứt lan tỏa khắp người, rất bức bối khó chịu. Thiếu muối, đầu óc tôi bần thần, trống rỗng, mệt lả, cảm giác cơ thể bị vắt kiệt sức. Tập luyện nặng nhọc lại thêm lo lắng bệnh tình của cha, nhiều lúc đang tập vì mệt mỏi vì đau buồn, tôi đã ngất đi. Những chiếc HCV được xem là mục tiêu cao nhất trong cuộc đời VĐV, nhưng mấy ai biết được những khó khăn phải nếm trải", Anh Thông trải lòng.

Chiếc HCV thế giới của Anh Thông đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của nam lực sĩ từng bị cho là "hết phong độ". Bởi rất ít VĐV thể hình có thể lấy lại phong độ sau vài năm thành tích không như ý. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: "Trong 4 năm qua, VĐV Anh Thông đã không ít lần đoạt thành tích tốt cho thể thao Cần Thơ. Chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực của Anh Thông và sẽ khen thưởng xứng đáng. Trong tháng 12 này, chúng tôi sẽ tổ chức lễ mừng công để vinh danh những đóng góp của Anh Thông cho thể hình Cần Thơ. Mong rằng Anh Thông sẽ tiếp tục là điểm sáng của thể hình Cần Thơ trong thời gian tới".

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết