28/04/2019 - 07:46

Ấn Ðộ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại miền Nam 

 Các cơ quan tình báo và an ninh Ấn Độ đã ban bố cảnh báo về nguy cơ khủng bố tại 8 bang phía Nam của nước này gồm Tamil Nadu, Karnataka, Puducherry, Kerala, Maharashtra, Andhra Pradesh, Telangana và Goa.

An ninh được tăng cường tại nhiều nơi ở Ấn Độ.

Ngày 27-4, truyền thông Ấn Độ cho biết cảnh sát bang Karnataka đã đưa ra cảnh báo nguy cơ khủng bố sau khi một tài xế địa phương cung cấp thông tin cho biết 19 phần tử khủng bố xuất hiện tại khu vực phía Nam Ấn Độ. Những đối tượng này được cho là đang âm mưu tiến hành các vụ tấn công khủng bố tại 8 bang trên.

 Cảnh báo khủng bố trên đáng chú ý sau loạt vụ tấn công hôm 21-4 tại Sri Lanka khiến khoảng 253 người thiệt mạng và 500 người bị thương. Đây là loạt vụ bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ khi cuộc nội chiến ở quốc gia Nam Á này kết thúc một thập kỷ trước đây.

Trong cuộc đấu súng với các phần tử tình nghi vào tối 26-4, lực lượng an ninh Sri Lanka đã tiêu diệt ít nhất 4 tay súng cực đoan. Ngoài ra, đã có ít nhất 15 người, gồm 6 trẻ em, thiệt mạng khi các đối tượng kích hoạt khối thuốc nổ lúc bị vây ráp.

 Nguyễn Hằng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết