17/03/2020 - 11:09

An Giang: Tạm ngừng các hoạt động liên quan đến các dịch vụ game online, karaoke, massage, quán bar, vũ trường

* 8 trường hợp cách ly tập trung ở Tân Châu âm tính với Covid-19

(CTO)-Ngày 17-3, tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết tỉnh đã có công văn gửi các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho tạm ngừng các hoạt động liên quan đến các dịch vụ game online, karaoke (kể cả karaoke di động), massage, quán bar, vũ trường kể từ ngày 18-3-2020 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành giải thích, động viên và yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu trên phải chấp hành việc tạm dừng hoạt động để chung tay với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời, khuyến cáo và vận động người dân trong việc tổ chức lễ cưới, ma chay, đám tiệc giảm quy mô, hạn chế tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng xung quanh. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như chợ, siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng 1 đến 2 khu cách ly tập trung tại địa phương mình theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế quy định trước ngày 20-3-2020, đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly khi có tình huống xảy ra. Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là các tổ dân phố khóm ấp, các tổ tự quản dân cư thường xuyên rà soát nắm tình hình người khác đến địa bàn từ những nơi có dịch COVID-19 để kịp thời kiểm soát, quản lý. Lãnh đạo địa phương nào để để lọt đối tượng gây bùng phát dịch trên đại bàn sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp trước Chủ tịch huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, đến cuối giờ chiều 16-3, trên địa bàn tỉnh An Giang chưa có ca nhiễm COVID-19. Toàn tỉnh hiện đang cách ly tập trung 270 người, trong đó tại Trường Quân sự tỉnh tiếp nhận cách ly 236 người (2 người đã hết thời gian cách ly trở về gia đình, hiện còn 234 trường hợp, tất cả sức khỏe vẫn ổn định), tại Đại đội bộ binh 6 xã Vĩnh Hoà, TX Tân Châu đang cách ly 34 người, Trạm y tế xã Vĩnh Ngươn, thành phố  Châu Đốc tiếp nhận cách ly 2 người, tất cả các trường hợp trên sức khoẻ ổn đinh. Có 41 người đang theo dõi sức khoẻ tại nhà; 128 người đã qua 14 ngày cách ly…

Giám đốc Sở Y tế An Giang Từ Quốc Tuấn cho biết 8 trường hợp đang cách ly tập trung tại Đại đội bộ binh 6 - TX Tân Châu đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2; những người khác hiện sức khỏe bình thường. Theo ông Tuấn, qua điều tra dịch tế, có 8 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm là những người có tiếp xúc gần với đoàn du khách đi trên tàu du lịch Bassac Pandaw (tên quốc tế là du thuyền Viking Cruise Journey), trong đó, có một 1 nữ du khách 65 tuổi, quốc tịch Anh đã được phía Campuchia công bố dương tính với virus SARS-CoV-2.

Minh Anh

Chia sẻ bài viết