06/03/2016 - 09:06

Alexandra Andresen - tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới

Với việc lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới 2016 do tạp chí Forbes bình chọn, cô gái 19 tuổi người Na Uy Alexandra Andresen (ảnh) đã trở thành tỉ phú trẻ tuổi nhất hành tinh với tài sản trị giá 1,2 tỉ USD.

Không xuất thân từ Thung lũng Silicon hay tên tuổi đình đám của Hollywood, Alexandra được biết đến với vai trò là huấn luyện viên ngựa chuyên nghiệp đến từ Na Uy và sự giàu có của Alexandra chủ yếu là do thừa hưởng từ gia đình. Tuy vậy, Alexandra thể hiện là người có trách nhiệm, hiểu đúng giá trị đồng tiền, ý thức tiết kiệm và quyết tâm phát triển cơ ngơi gia tộc.

Ảnh: Instagram

Trên bảng xếp hạng của Forbes, Alexandra và chị gái Katharina (năm nay 20 tuổi) mỗi người sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỉ USD, xếp thứ 1476/1810. Tờ Điện tín của Anh cho biết Alexandra sinh trưởng trong gia đình chuyên về sản xuất thuốc lá với thương hiệu nổi tiếng Tiedemanns. Năm 2005, cha của Alexandra là ông Johan H Andresen bán công ty cho Skandinavisk Tobakskompagni với giá 480 triệu USD. Sau đó, ông dùng số tiền này để đầu tư vào bất động sản cùng các dự án kinh doanh khác. Đến năm 2007, ông Andresen chuyển 80% cổ phần của mình trong công ty đầu tư Ferd Holding sang cho 2 cô con gái.

Theo văn hóa Bắc Âu, các gia đình thường chuyển quyền thừa kế tài sản cho thế hệ sau khi họ còn rất trẻ để khuyến khích họ tích cực phát triển sản nghiệp gia đình. Trong một cuộc phỏng vấn trên website của công ty, Alexandra từng thổ lộ về sự giàu có của gia đình nhưng cũng nhấn mạnh đây là một trách nhiệm lớn và không phải chỉ có tiền là có thể thành công. Do đó, dù thừa hưởng khối tài lớn, nhưng cô gái 19 tuổi từ nhỏ đã được dạy phải sống tiết kiệm và chí thú làm ăn.

Hiện tại, Andresen đang sống ở Đức để theo đuổi ước mơ trở thành tay đua ngựa chuyên nghiệp và vẫn duy trì lối sống tiết kiệm với chi phí từ khoản trợ cấp hàng tuần hoặc tiền mặt giành được từ các cuộc thi cưỡi ngựa. Với niềm đam mê cưỡi ngựa thừa hưởng từ mẹ, Alexandra cho biết cô đã lập thành tích khi giành được huy chương đồng tại giải thiếu niên năm 2013 ở Pháp và huy chương bạc vào năm 2014 tại Ý.

Về phần chị gái, Katharina đang theo học ngành khoa học xã hội tại Đại học Amsterdam (Hà Lan). Trả lời phỏng vấn với tờ báo Na Uy Aftenposten hồi năm ngoái, ông Andresen cho biết ông hy vọng các cô con gái tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình, nhưng họ được quyền lựa chọn mà không bị ép buộc hay phải theo kiểu "cha truyền con nối".

MAI QUYÊN (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết