15/04/2013 - 21:07

Alex Ferguson khao khát có “Cristiano Ronaldo mới”

Mùa hè năm ngoái, đề nghị bị từ chối, nhưng HLV Alex Ferguson vẫn nuôi ý định có được thần đồng người Bỉ David Henen trong đội hình của Manchester United. Tiền đạo trẻ chỉ mới mấp mé tuổi 17 này có gì hấp dẫn Ferguson đến vậy?

David Henen. Ảnh: manutdtransfer. 

Hôm 9-4 vừa qua, David Henen lại tỏa sáng rực rỡ trong trận U-19 Anderlecht đánh bại U-19 Lokeren với tỷ số 5-1. Ở trận đấu này, David Henen đã làm cho các tuyển trạch viên của Manchester United không khỏi xao xuyến với 2 bàn thắng đẹp và 2 pha "dọn cỗ" cho đồng đội ghi bàn.

Chính màn trình diễn ấn tượng đó đã khiến Sir Alex Ferguson yêu cầu nhân viên của ông tiếp xúc ngay với CLB Anderlecht để đem cầu thủ này về sân Old Trafford. Giá của David Henen hiện tại vào khoảng 3,5 triệu bảng Anh. Nhưng chắc chắn, nó sẽ không ngừng tăng lên khi mà tiền đạo người Bỉ đang chơi ngày một hay hơn trong màu áo của Anderlecht và được nhiều người coi là một "Cristiano Ronaldo mới".

David Henen sinh ra tại Luxemburg, đã khởi nghiệp từ màu áo đội trẻ CLB Standard League 3 năm trước khi được Anderlecht "cuỗm" về vào năm 15 tuổi. Kể từ đó, anh liên tục thi đấu xuất sắc và được không ít CLB hàng đầu châu Âu để mắt đến như Bayer Leverkussen, Arsenal, Ajax Amsterdam và cả Manchester United.

Cao 1,85m, nền tảng thể lực sung mãn, tốc độ và kỹ thuật tốt, chơi bóng bằng cả hai chân, rất lắt léo trong các pha đi bóng, thi đấu năng nổ và đầy tự tin, David Henen là hình mẫu tiền đạo giàu tiềm năng trở thành ngôi sao lớn.

David Henen cũng sở hữu một bảng thành tích mà rất nhiều cầu thủ trẻ ao ước: vô địch giải U-14 Bỉ (2009-2010), vô địch giải U-17 Bỉ (2010-2011), từng ghi 4 bàn thắng trong 7 lần khoác áo U-15 quốc gia Bỉ, 7 bàn trong 11 trận đấu mang màu áo U-16 quốc gia Bỉ.

Nền bóng đá Bỉ đang nổi lên như một "mỏ vàng" tiềm năng của các đội bóng hàng đầu châu Âu. Trong vòng vài năm qua, nước Bỉ đã sản sinh ra khá nhiều những tên tuổi bóng đá nổi tiếng như Thomas Vermaelen, Vincent Kompany, Mousa Dembele, Lukaku, Kevin de Bruyne, Thibaut Courtois và Eden Hazard. Nhưng với thành tích cùng phong độ ngày một "chín" của David Henen, một vụ chuyển nhượng cầu thủ ra nước ngoài lớn nhất ở Bỉ xem ra không phải là điều gì đó quá xa vời.

VĂN TÙNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết