02/11/2012 - 09:43

ADB hỗ trợ Việt Nam, Lào ngăn chặn lây nhiễm HIV ở 23 tỉnh biên giới

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho biết: ADB sẽ cung cấp 20 triệu USD trong khoản viện trợ không hoàn lại và các khoản cho vay để hỗ trợ Lào và Việt Nam ngăn chặn lây nhiễm HIV ở 23 tỉnh biên giới.

Dự án này dự kiến ​​được thực hiện trong 5 năm, kết thúc vào tháng 12-2017, với chi phí 21,9 triệu USD, trong đó Chính phủ Lào và Việt Nam đóng góp lần lượt khoảng 0,5 triệu USD và 1,3 triệu USD.

Chuyên gia kinh tế xã hội thuộc Vụ Đông Nam Á của ADB Emiko Masaki cho biết: Dự án này sẽ giúp tăng cường các hệ thống ứng phó với HIV của Việt Nam và Lào với các thông tin, kỹ năng, khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng...

Nhiều nỗ lực trước đó chống lại sự lây lan của HIV được tập trung ở các khu vực đô thị lớn. Dự án này sẽ giúp hai nước tăng cường kế hoạch và quản lý quốc gia về HIV, nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của nhân viên y tế cung cấp các dịch vụ liên quan đến HIV cho cộng đồng ở xa, đồng thời tăng cường các chiến dịch thay đổi hành vi về rủi ro nhiễm HIV ở các nhóm có nguy cơ, trong đó có các nhóm ở những huyện biên giới.

NGUYỄN HỒNG ĐIỆP (TTXVN)

Chia sẻ bài viết