30/04/2017 - 16:31

60 năm cầm máy của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Khánh

(CT)- Đó là chủ đề triển lãm ảnh do Liên hiệp các hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu tổ chức, diễn ra từ ngày 28-4 đến ngày 8-5 tại Quảng trường Hùng Vương (TP Bạc Liêu).

 Nghệ sĩ Võ An Khánh (ngồi) chụp ảnh cùng đồng nghiệp, người hâm mộ tại triển lãm. Ảnh: NHƯ Ý

Triển lãm giới thiệu 250 tác phẩm của nghệ sĩ nhiếp ảnh lão thành Võ An Khánh, được ông sáng tác trong 60 năm cầm máy. Phần nhiều tác phẩm được nghệ sĩ Võ An Khánh chụp trong thời chiến, phác họa sự gian khổ, hy sinh và kiên cường của quân và dân miền Tây trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngoài ra, nhiều tác phẩm ảnh về đời sống, văn hóa của nhiều địa phương ở ĐBSCL trong thời chiến và thời bình cũng được triển lãm.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Khánh tên thật là Võ Nguyên Nhân, sinh năm 1938 tại Hồng Dân, Bạc Liêu, là phóng viên chiến trường nổi tiếng. Năm 2007, nhóm tác phẩm: "Phóng lựu đạn vào đồn địch, một phát minh độc đáo của chiến tranh nhân dân", "Trạm quân y dã chiến", "Hàng vạn nhân dân 3 xã Trần Thới, Phú Mỹ, Tân Hưng Đông biểu tình tuần hành ủng hộ bản tuyên bố 8 điểm với thiện chí hòa bình của đoàn đại biểu ta tại Hội đàm Paris" của nghệ sĩ Võ An Khánh được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học- Nghệ thuật.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết