09/05/2023 - 15:09

50% ca chi trả quyền lợi bảo hiểm tại Prudential nằm trong 5 năm đầu của hợp đồng 

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng nam, 58 tuổi, ngụ tại Cần Thơ. Tổng quyền lợi tiền mặt khách hàng nhận là hơn 3,1 tỉ đồng cho 2 hợp đồng tham gia vào năm 2019 (tức năm thứ 4 hợp đồng). Theo thống kê chi trả năm 2022 tại Prudential, 80% khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả quyền lợi bảo hiểm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng.

Anh N.Đ.M (58 tuổi) ngụ tại TP Cần Thơ là bên mua, đồng thời là người được bảo hiểm của năm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Prudential. Tháng 02-2023, anh M (tên được viết tắt theo yêu cầu của gia đình) bất ngờ bị đột quỵ và qua đời. Sau khi nhận được yêu cầu bồi thường từ gia đình khách hàng M, công ty Prudential đã nhanh chóng ra quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm (QLBH) nhằm kịp thời hỗ trợ gia đình khách hàng.

Theo đó, ngày 26-4-2023, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 3,1 tỉ đồng tiền mặt gồm quyền lợi bảo hiểm và giá trị quỹ của hai hợp đồng sản phẩm PRU- Đầu Tư Linh Hoạt mà anh M tham gia từ năm 2019. Đối với ba hợp đồng còn lại, chị N.T.H.G (vợ) và con của anh M đứng ở vai trò người được bảo hiểm chính, công ty đã kích hoạt quyền lợi sản phẩm bổ trợ từ bỏ thu phí cho cả ba hợp đồng này, và hỗ trợ tài chính người hôn phối là 24 triệu đồng mỗi năm cho một hợp đồng trong số đó.

Như vậy, bên cạnh chi trả hơn 3,1 tỉ đồng tiền mặt, Prudential sẽ thay mặt khách hàng thực hiện trách nhiệm nộp phí bảo hiểm để duy trì hiệu lực của 3 hợp đồng nói trên cho tới thời điểm các sản phẩm bổ trợ này hết hiệu lực, đảm bảo quyền lợi bảo vệ của hợp đồng cho vợ và con anh M.

Tư vấn viên thăm hỏi và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục thanh toán QLBH

Chia sẻ suy nghĩ của mình, tại buổi lễ chi trả, chị N.T.H.G (vợ khách hàng) cho biết: “Gia đình chúng tôi mua nhiều hợp đồng bảo hiểm, có những hợp đồng đã đáo hạn. Với tôi, tham gia bảo hiểm không chỉ vì rủi ro trong cuộc sống, mà còn là một khoản tích cóp, để dành sau 10, 20 năm có một số tiền lớn. Nhà tôi không may mất sớm, công ty Prudential đã nhanh chóng bồi hoàn theo mệnh giá hợp đồng. Tôi cảm ơn các tư vấn viên đã quan tâm, động viên và tư vấn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện và nhu cầu của gia đình”.

Trước đó, cuối tháng 3-2023, Prudential cũng đã chi trả cho một trường hợp khách hàng nữ 50 tuổi tại huyện Ninh Kiều, Cần Thơ với tổng quyền lợi bảo hiểm lên tới 23 tỉ đồng. Hợp đồng bảo hiểm khách hàng này tham gia vào năm 2019.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp nhận QLBH khi mới chỉ tham gia hợp đồng bảo hiểm trong vòng 5 năm trở lại, đồng thời đều đang là lao động chính trong gia đình. Từ những số liệu chi trả hàng năm, Prudential đã thống kê năm 2022 có tới 80% khách hàng nhận QLBH thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả QLBH nằm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu người được bảo hiểm là trụ cột kinh tế gia đình và đang trong độ tuổi lao động thì các QLBH sẽ phát huy tốt nhất tác dụng bảo vệ, góp phần bù đắp những thiệt hại tài chính cho khách hàng và người thân của họ khi phải đối mặt với rủi ro không lường trước.

Chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết QLBH của Prudential đang tốt nhất thị trường với 72 điểm

Cũng theo báo cáo, năm 2022 Prudential tiếp tục thực hiện cam kết là điểm tựa tài chính cho hơn 2,1 triệu khách hàng với tổng chi trả bảo hiểm gần 9.600 tỉ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 25% thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các quyền lợi bảo hiểm gồm quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỉ đồng, tăng 35% so với năm 2021.

Với chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm, theo kết quả khảo sát năm 2022, chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential đang tốt nhất thị trường với 72 điểm, cao hơn so với mức trung bình của toàn thị trường.

Chia sẻ bài viết