05/05/2020 - 07:59

5 Seconds of Summer không ngừng nỗ lực 

Các hoạt động nghệ thuật, nhất là trình diễn âm nhạc đều phải tạm ngưng vì dịch COVID-19. Nhưng điều đó vẫn không làm ban nhạc 5 Seconds of Summer (5SOS) nản lòng, trái lại, họ năng động sáng tạo MV tự quay bằng điện thoại.

5SOS trong MV “Wildflower”.

MV  “Wildflower” được 5SOS mô tả: Video âm nhạc này được quay dựng hoàn toàn thủ công, là kết quả của 10 giờ làm việc theo phong cách hoạt hình tĩnh vật và 8 giờ cho công đoạn biên tập. Sản phẩm được thực hiện từ 358 bức ảnh và được sắp xếp từ 529 đóa hoa. Các thành viên trong nhóm tự quay phim tại nhà, sau đó gửi về cho đạo diễn dựng thành MV hoàn chỉnh. “Wildflower” là đĩa đơn thứ 5 trong album “Calm” vừa phát hành cuối tháng 3-2020 của 5SOS. Trước đó, các ca khúc: “Easier”, “Teeth”, “Red Desert”, “No Shame”, “Old Me” đều được người hâm mộ yêu thích. Trong đó, MV “Easier” đạt hơn 44 triệu lượt xem (tính đến tháng 3).

Trở lại với MV “Wildflower” - ca khúc chủ đề của album “Calm”, cũng là tác phẩm thể hiện rõ phong cách âm nhạc được kỳ vọng nhất của 5SOS. “Wildflower” mang âm hưởng những năm 1980, với chất nhạc đường phố mạnh mẽ pha chút hoang dại, mới mẻ và tràn đầy sức sống.

5SOS là ban nhạc người Úc, gồm 4 thành viên: Luke Hemmings, Michael Clifford, Calum Hood và Ashton Irwin. Thành lập từ năm 2011, 5SOS ban đầu được xem là hiện tượng với nhiều ca khúc cover trên YouTube, như: “Please Don’t Go”, “Next To You”… Họ tạo được danh tiếng tại Úc trên các nền tảng mạng xã hội, nhưng chỉ thực sự được truyền thông và khán giả quốc tế biết đến khi Louis Tomlinson - thành viên nhóm nhạc One Direction chia sẻ video “Gotta Get Out”. 5SOS sau đó được One Direction mời trình diễn trong tour diễn thế giới “Take Me Home”. 

Được chú ý nhiều hơn, 5SOS ra đĩa đơn đầu tay “She Looks So Perfect” đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc ở nhiều quốc gia. Album đầu tiên của nhóm là “5 Seconds Of Summer” cũng liên tục quán quân bảng xếp hạng âm nhạc của 12 quốc gia, trong đó có Úc, Anh, New Zealand. Tuy có nhận định rằng 5SOS nổi tiếng nhờ One Direction lăng xê, chứ không có phong cách âm nhạc riêng; 5SOS vẫn nỗ lực trong từng sản phẩm âm nhạc và Billboard đã khen ngợi nhóm tạo sức hút cho thể loại Pop và Punk. All Music cũng nhận định nhạc của 5SOS có thể tiếp cận người nghe ở mọi lứa tuổi.

Nhóm cũng đạt được những giải thưởng giá trị ở People’s Choice Award (Giải Nghệ sĩ đột phá xuất sắc nhất), Teen Choice Award (Giải Nhóm nhạc đột phá nhất)... Đến nay, 5SOS đã sở hữu hơn 120 đề cử cùng 50 chiến thắng ở các lễ trao giải lớn nhỏ, cũng đã khẳng định được phong cách, cá tính âm nhạc. 5SOS đã làm sống lại phong cách Pop-Punk cuối thế kỷ 20 và kết hợp chất nhạc hiện đại, làm cho họ trở nên khác biệt và thu hút. 

BẢO LAM (Billboard)

Chia sẻ bài viết