11/01/2019 - 10:08

5 mẫu vớ trị liệu hữu ích 

Những đôi vớ trông bình thường hoặc chỉ “biến tấu” một chút về mẫu mã nhưng thật ra chúng được thiết kế giúp ích rất nhiều cho người sử dụng, từ giảm đau, tạo cảm giác buồn ngủ cho đến phòng ngừa cục máu đông nguy hiểm.

Giảm đau chân do chấn thương

Ảnh: Daily Mail

Vớ Powerstep Ultrastretch Night được thiết kế thêm một dây đai nối từ ngón chân đến đầu vớ, nhẹ nhàng kéo bàn chân hướng lên trên nhằm làm giãn cơ bắp chân và mô mềm của bàn chân và mắt cá. Giữ chân ở tư thế này suốt đêm sẽ giảm đau đớn do các chấn thương phổ biến chẳng hạn như viêm cân gan chân và viêm gân gót chân (còn gọi là viêm gân Achilles). Theo nhà vật lý trị liệu Tim Allardyce tại trung tâm Surrey Physio (Anh), ban đầu có thể không thoải mái khi mang vớ này nên bạn cần tập làm quen. Hiệu quả sử dụng của sản phẩm được đánh giá 6/10 điểm và có giá bán hơn 29 bảng trên trang amazon.co.uk.

Tạo cảm giác buồn ngủ

Vớ Drew Brady Sleep được làm từ 90% sợi acrylic và 10% sợi polyamide. Với độ dày vừa phải và giữ ấm chân ở nhiệt độ lý tưởng, vớ có thể hỗ trợ giấc ngủ vào ban đêm. Nghiên cứu công bố gần đây cho thấy vớ có thể giúp người sử dụng dễ buồn ngủ hơn và ngủ lâu hơn mà không tỉnh giấc nửa đêm - theo Tiến Sĩ Neil Stanley, một chuyên gia về giấc ngủ. Tuy được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng, 9/10 điểm, song giá bán sản phẩm này chưa tới 5 bảng, trên trang amazon.co.uk.

Phòng ngừa máu đông

Nhờ được thiết kế bó chân theo khu vực khác nhau, vớ Kensington Compression Cotton Anti-DVT Flight ôm mắt cá chặt hơn nhưng lỏng hơn ở phần đầu gối. Điều này giúp máu lưu thông dễ dàng hơn ở bắp chân, qua đó cũng giảm nguy cơ máu đông tĩnh mạch chân (DVT). DVT có thể di chuyển đến phổi và đe dọa tính mạng. Huyết khối hình thành khi chúng ta không vận động trong khoảng thời gian dài, chẳng hạn như sau phẫu thuật hoặc trải qua một chuyến đi dài. Số điểm dành cho vớ Kensington là 5/10 và có giá bán gần 8 bảng.

Trợ thủ của bệnh nhân Raynaud

Do được làm từ những sợi vải tỏa nhiệt nên vớ Sidas Pro Heated giúp giữ ấm chân lên đến 16 tiếng. Những sợi vải này hoạt động bằng pin sạc tích hợp trong vớ. Theo Giáo sư Ariane Herrick tại tổ chức y tế Salford Royal NHS Trust của Anh, sản phẩm hữu ích đối với những bệnh nhân bị Raynaud- tình trạng máu không chảy đến được ngón tay và ngón chân do mạch máu bị hẹp, thường xảy ra khi nhiệt độ giảm. Điều này gây tê và đau các ngón tay chân. Vớ được đánh giá ở mức 8/10 và giá bán gần 200 bảng.

Giảm đau khớp

Đôi vớ TensCare isock Kit được thiết kế gồm một sợi dây, trong đó một đầu gắn vào gần miệng vớ và đầu còn lại kết nối với một miếng dán trên da. Khi được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển từ xa, những dòng xung điện nhỏ sẽ truyền qua dây và len lỏi vào vớ. Bản thân vớ này được làm từ vải dẫn điện đặc biệt. Kích thích điện được chứng minh cải thiện tình trạng máu lưu thông và giảm đau do các chứng thoái hóa khớp, thấp khớp, loãng xương và đau chân.

Theo giải thích của chuyên gia Kumar Kunasingam tại bệnh viện BMI Shirley Oaks (Anh), nguyên tắc là những xung điện nhỏ tác động vào các dây thần kinh xung quanh bàn chân và mắt cá sẽ khiến não “quên đi” cảm giác đau. Sản phẩm có giá 51 bảng, nhận được 5/10 điểm.

HẠNH NGUYÊN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết