10/08/2020 - 06:01

40 người về từ Singapore, cách ly tại TP Cần Thơ âm tính với SARS-CoV-2

Cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 266 người trở về từ Cộng Hòa Síp và Ả Rập Xê Út

(CT) - Chiều 9-8, ông Lý Ngọc Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, cho biết: 40 người trên chuyến bay từ Singapore về cách ly tại Cần Thơ được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là hành khách về Việt Nam trên chuyến bay hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ ngày 7-8.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 8-8, TP Cần Thơ có 241 người cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 932 (Trường Quân sự TP Cần Thơ cũ) và Trường Bắn ĐBSCL (ở huyện Cờ Đỏ). Hiện còn 1.007 người từng đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam đang trong thời gian 14 ngày theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú. Tính từ ngày 1-7-2020, có 1.879 người từng đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam hiện đang có mặt trên địa bàn Cần Thơ.

Ngành Y tế tiếp tục khuyến nghị người dân tự nguyện khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI và sử dụng ứng dụng Bluezone. Hiện Cần Thơ có 488.218 người khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI và 75.001 người đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Tính đến 8-8, ghi nhận 1.811 trường hợp báo cáo có yếu tố nghi ngờ, ngành Y tế đã xác minh 1.702/1.811 trường hợp, không có trường hợp mắc COVID-19.

* Khoảng 13 giờ 30 ngày 9-8, chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines đón 266 người Việt Nam trở về từ quốc đảo Cyprus (Cộng Hòa Síp) và Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út) đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Theo Vietnam Airlines, chuyến bay xuất phát từ Hà Nội đến quốc đảo Cyprus để đón 70 hành khách, rồi tiếp tục bay qua Saudi Arabia để đón thêm 196 hành khách rồi trở về Việt Nam. Chuyến bay này có hành trình khứ hồi hơn 30 tiếng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay, được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân trong suốt chuyến bay. Máy bay được phun khử trùng tồn lưu theo quy định trước khi đưa vào hoạt động trở lại. Hành khách đều được khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sau đó được Quân khu 9 đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung ở tỉnh Bạc Liêu. Tại đây tất cả sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đây là chuyến bay thứ hai của hàng không Việt Nam tới khu vực Trung Đông để đưa công dân hồi hương trong bối cảnh Việt Nam đang tạm dừng nhập cảnh và đóng cửa các đường bay quốc tế nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

H.HOA

Chia sẻ bài viết