24/02/2019 - 11:01

3 võ sĩ Karatedo Cần Thơ góp mặt tại SEA Games 2019 

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2019 (SEA Games 2019) sắp tới, Karatedo Cần Thơ có 3 võ sĩ góp mặt cùng đội tuyển quốc gia dự tranh các nội dung cá nhân và đồng đội. Các võ sĩ Cần Thơ đều đang tích cực luyện tập, quyết giành huy chương ở sân chơi này...

Võ sĩ Đỗ Thanh Nhân (trái) là một trong 3 đại diện của Karatedo Cần Thơ sẽ góp mặt tại SEA Games 2019.

3 đại diện của Karatedo Cần Thơ sẽ tham dự SEA Games 2019 là võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Bùi Thị Ngọc Hân và Đỗ Thanh Nhân. Trong đó, Thanh Nhân và Tuyết Ngân sẽ tranh tài ở nội dung đối kháng cá nhân, còn Ngọc Hân sẽ đấu nội dung đối kháng đồng đội. Theo Trưởng bộ môn Karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn, việc có 3 võ sĩ góp mặt ở đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á mang lại niềm tự hào và phấn khởi. Cả 3 võ sĩ đều là những gương mặt ưu tú, có nhiều thành tích đáng kể ở các giải trong nước và quốc tế. Trong đó, Nguyễn Thị Tuyết Ngân thường gây bất ngờ nhất trong các cuộc tranh tài. Ở kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2014, Tuyết Ngân đã mang về tấm HCV “quyết định”, giúp cho đoàn thể thao Cần Thơ hạng 10 toàn đoàn. Còn tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018, Tuyết Ngân giành đến 2 HCV.

Đỗ Thanh Nhân là một trong những võ sĩ có thành tích ổn định nhất của đội tuyển Karatedo Cần Thơ. Vóc người cao to, Thanh Nhân thi đấu hiệu quả ở nội dung đối kháng các hạng cân từ 80kg. Còn Bùi Thị Ngọc Hân có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế bởi không ít lần góp mặt cùng đội tuyển quốc gia tranh tài ở đấu trường châu lục. Tại SEA Games 29, Ngọc Hân từng tranh tài nội dung đối kháng cá nhân. Trở lại sân chơi này năm nay, nữ võ sĩ sinh năm 1996 được kỳ vọng sẽ tạo nên những bất ngờ. Năm 2018, Ngọc Hân có sự tiến bộ vượt bậc với HCV Giải vô địch Karatedo Đông Nam Á và HCĐ Giải Vô địch Karatedo châu Á. Võ sĩ Bùi Thị Ngọc Hân chia sẻ: “Trong lần trở lại đấu trường SEA Games, Hân sẽ cố gắng hết sức mình, cùng với các đồng đội đạt thành tích tốt nhất”.

3 suất tham dự SEA Games 2019 được xem là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực hết mình của Tuyết Ngân, Thanh Nhân và Ngọc Hân trong những năm qua. Hiện cả ba võ sĩ đã tập trung tập luyện cùng đội tuyển quốc gia.

*   *   *

Từ sau Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Karatedo được xác định là môn trọng điểm của thể thao Cần Thơ. Với nhiều nỗ lực trong công tác tuyển chọn, đào tạo hơn 4 năm qua, các võ sĩ Karatedo đã đóng góp thành tích đáng kể cho thể thao Cần Thơ, đồng thời góp nhiều VĐV cho các đội tuyển quốc gia, đoạt huy chương ở các giải Đông Nam Á và châu Á. “Đây là lần thứ hai Karatedo Cần Thơ có VĐV thi đấu tại SEA Games, chúng tôi mong rằng các VĐV sẽ mang về những tấm huy chương SEA Games đầu tiên cho Karatedo Cần Thơ”, Trưởng bộ môn Karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn kỳ vọng.

Trước khi lên đường dự SEA Games 2019, ba võ sĩ của Cần Thơ sẽ được “thử lửa” tại Giải vô địch Karatedo châu Á năm 2019 do Cần Thơ đăng cai tổ chức dự kiến vào mùa hè tới. Cuộc tranh tài này không chỉ giúp các võ sĩ tích lũy kinh nghiệm thi đấu, mà còn là cơ hội quan sát, đánh giá trình độ đối phương, bởi các võ sĩ góp mặt có thể là những đối thủ tại SEA Games 2019.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết