09/11/2016 - 20:11

3 “trung tâm chỉ huy” tốt nhất cho các tài khoản đám mây

Bạn đang sử dụng nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến (đám mây), chẳng hạn như Google Drive cho dữ liệu cá nhân và Box cho dữ liệu công việc, hay thậm chí là 2 hoặc 3 dịch vụ khác nhau để đảm bảo sao lưu an toàn cho các tập tin quan trọng của bạn. Việc này là rất tốt, nhưng nó cũng không tránh khỏi những rắc rối vì bạn có thể phải đăng nhập từng tài khoản để tìm kiếm tập tin đang cần sử dụng. Để mọi việc đơn giản hơn, hiện có 3 công cụ đóng vai trò như trung tâm quản lý rất hiệu quả giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm, đồng bộ và di chuyển tập tin giữa các tài khoản đám mây chỉ với một lần đăng nhập.

MultCloud

Cho dù bạn muốn di chuyển tập tin giữa nhiều tài khoản đám mây hay "dời" toàn bộ dữ liệu từ dịch vụ này sang dịch vụ khác, MultCloud vẫn có thể giúp bạn làm việc này mà không phải đăng nhập vào từng tài khoản, đồng thời nó còn quản lý hiệu quả nhiều thứ khác.

Chỉ cần tạo tài khoản và đăng nhập vào MultCloud (https://goo.gl/ffQWgR), bạn sẽ có thể di chuyển tập tin trực tiếp giữa các ổ đĩa đám mây, mà không cần đến "bước đệm" là tải tập tin về máy tính. Bạn thậm chí có thể lên lịch di chuyển cho các tập tin cần được sao lưu dự phòng thường xuyên. MultCloud cũng làm công việc của một chương trình quản lý tập tin cho nhiều ổ đĩa đám mây của bạn, cho phép bạn tải về, tải lên, cắt (cut), chép (copy), dán (paste), và di chuyển tập tin trong mỗi ổ đĩa đám mây trên cùng một giao diện.

MultCloud hỗ trợ tốt nhiều dịch vụ đám mây thông dụng như Google Drive, Box, Dropbox, và Amazon. Dịch vụ miễn phí cho phép di chuyển dữ liệu trong giới hạn 10 TB, trong khi dịch vụ cao cấp (giá 8 USD/ tháng hay 70 USD/ năm) cho phép di chuyển dữ liệu không giới hạn cùng nhiều công cụ đặc sắc khác.

AnyCloud giúp dễ dàng tìm kiếm dữ liệu với giao diện dễ nhìn.

AnyCloud

Khi có nhiều tài khoản đám mây, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình huống là không nhớ rõ một tập tin cụ thể nào đó đang được lưu ở tài khoản nào. Trong khi đó, việc dò tìm từng tài khoản rất bất tiện, nhất là khi bạn đang cần tập tin gấp cho cuộc họp sắp diễn ra hay cuộc hẹn quan trọng.

Trong tình thế này, AnyCloud (https://goo.gl/QYGskH) có thể giúp bạn vì nó cung cấp một trung tâm hợp nhất, cho phép tìm kiếm các tập tin và dữ liệu khác mà bạn đã lưu trữ khắp mọi nơi trên Internet. Bạn chỉ việc kết nối nó với các tài khoản đám mây, tài khoản mạng xã hội, email, và tài khoản dịch vụ chia sẻ ảnh của bạn, là có thể dễ dàng xác định vị trí của tập tin cần tìm, ngay trong giao diện đầy hình ảnh của AnyCloud.

AnyCloud đang được cung cấp miễn phí và hoạt động tốt với nhiều dịch vụ thông dụng như Dropbox, Facebook, Instagram, và hầu hết các dịch vụ của Google.

CloudHQ

Lợi ích của việc tạo nhiều tài khoản đám mây là bạn có thể đảm bảo an toàn dữ liệu bằng cách sao lưu dự phòng ở nhiều nơi. Tuy nhiên, việc sao lưu dự phòng nhiều tập tin lên từng tài khoản, làm mất nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, CloudHQ sẽ đứng ra giải tỏa "gánh nặng" cho bạn bằng cách tự động hóa quá trình này.

Bạn chỉ việc kết nối dịch vụ này với các tài khoản đám mây của bạn, chọn dữ liệu muốn đồng bộ - từ một tập tin đơn lẻ đến cả thư mục, rồi chọn một hay nhiều tài khoản đám mây để đồng bộ. Từ đó, CloudHQ sẽ tự động làm mọi việc, để giúp dữ liệu của bạn luôn được sao lưu an toàn.

CloudHQ kết hợp tốt với nhiều nền tảng đám mây như Dropbox, Google Drive, và Evernote. Nó cho phép người dùng cá nhân sử dụng miễn phí, nhưng tính phí đối với chuyên gia và doanh nghiệp theo 3 gói (thấp nhất là 9,9 USD/tháng) với thời gian dùng thử 15 ngày.

Lê Phi (Theo PCW)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
MultCloudAnyCloud