17/06/2011 - 09:14

21-6: Trao Giải báo chí Quốc gia năm 2010

Tại buổi họp báo tổ chức ở Trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam chiều 16-6, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Giải báo chí Quốc gia chính thức thông báo: Lễ trao Giải báo chí Quốc gia năm 2010 sẽ được tổ chức vào tối 21-6, đúng ngày kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Theo đánh giá của Hội đồng Giải báo chí Quốc gia năm 2010: Giải đã thành công tốt đẹp, thu hút được sự tham gia cao nhất từ trước đến nay của các cấp Hội; chất lượng tác phẩm đồng đều. Các tác phẩm báo chí dự giải là bức tranh phản chiếu đầy đủ, khách quan tình hình đất nước, nỗ lực của cả hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ, tiếp tục đưa đất nước phát triển.

Trong số 161 tác phẩm vào chung khảo thuộc 8 loại giải, có 128 tác phẩm đoạt giải, trong đó có: 02 giải A; 24 giải B; 43 giải C và 59 giải khuyến khích. Hội đồng Giải cũng quyết định trao Giấy chứng nhận cho 33 tác phẩm vào vòng chung khảo nhưng không đoạt giải. Hai giải A, trong đó có 1 giải thuộc thể loại tin, bài phản ánh, ghi chép (báo in) của TTXVN; 1 giải thuộc thể loại phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí (báo in) của Báo Lao Động.

Đánh giá của Hội đồng Giải báo chí Quốc gia cũng cho biết, tác phẩm có chất lượng cao vẫn tập trung ở khối báo chí trung ương và các thành phố lớn. Bên cạnh đó, có nhiều địa phương gửi dự giải với nhiều tác phẩm có chất lượng cao, có tính phát hiện, có hiệu quả xã hội.

CÔNG HẢI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết