17/01/2013 - 21:22

2013 và những kỳ vọng của làng công nghệ

Không đề cập đến bất kỳ đột phá mang tầm vĩ mô có thể làm thay đổi thế giới, trang Công nghệ của hãng tin Mỹ CNN chỉ kỳ vọng làng công nghệ trong năm 2013 có thể cải tiến và thay đổi những sản phẩm đã và đang tạo nên dấu ấn thời gian qua.

Hoàn thiện các trang mạng xã hội

Theo ước tính, mạng xã hội đang trở thành kênh giao tiếp phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống của khoảng 1 tỉ người trên hành tinh. Tuy nhiên, vấn đề riêng tư bị hạn chế cùng sự quấy nhiễu của các mục quảng cáo, bài viết vô bổ được chia sẻ tràn lan trên cộng đồng mạng xã hội đang khiến người dùng cảm thấy phiền phức, thậm chí mệt mỏi. Vì vậy, trang CNN Tech hy vọng trong tương lai sẽ xuất hiện một mạng xã hội hoàn hảo hoạt động như một dịch vụ công cộng dựa vào tài trợ để người sử dụng cảm thấy hài lòng hơn khi không còn bực bội với quảng cáo hay đối mặt tâm trạng lo lắng dữ liệu thông tin cá nhân của mình bị lợi dụng.

Máy in 3D giá rẻ

Tiềm năng và việc ứng dụng máy in 3D trong tương lai là một trong những hứa hẹn thú vị của công nghệ mới. Với khả năng tái tạo từ những bộ phận phức tạp đòi hỏi từ chi tiết đến kích cỡ cực đại, máy in 3D có thể giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ của các thiết bị tiện ích trong cuộc sống.

 

Do đó, CNN Tech cho rằng một mức giá hợp lý là điều mà mọi người đang mong muốn ở loại hình công nghệ mới này. Không riêng gì thiết bị in 3D, trang CNN Tech kỳ vọng năm 2013 sẽ là năm mà tất cả những thiết bị phục vụ cuộc sống trong tương lai với những cải tiến mới có thể được giảm giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Hàng hóa "Made in U.S.A"

Hiện tại, qui trình sản xuất, vận chuyển và các chi phí khác ở Trung Quốc đang ngày càng tăng. Do đó, các chuyên gia cho rằng trong tương lai các tập đoàn tài chính công nghệ hàng đầu sẽ hướng việc sản xuất về xứ sở cờ hoa khi nền kinh tế Mỹ đang trên đà hồi phục.

Đi đầu xu hướng này là Apple khi thông báo cho biết chuyển một bộ phận sản xuất máy tính về quê nhà vào năm 2013. Ngoài ra, công ty điện tử Lenovo của Trung Quốc cũng tính đường sang Mỹ khi tuyên bố mở nhà máy đầu tiên của hãng tại Bắc Carolina. Trước đó, các chuyên gia công nghệ phát hiện "Gã khổng lồ tìm kiếm" Google đã tiên phong đính mác "Made in U.S.A" cho phần linh kiện bên trong thiết bị Nexus Q của hãng.

Tăng tuổi thọ pin

Là vấn đề mà các nhà sản xuất luôn theo đuổi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về loại điện thoại thông minh, máy tính bảng hay các thiết bị di động khác có khả năng sử dụng lâu hơn với tốc độ ngày được cải tiến. Các chuyên gia Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) cho biết, một thiết kế khuếch đại mới mà họ đang nghiên cứu có thể tăng gấp đôi tuổi thọ pin dùng cho điện thoại thông minh. Nếu thành công, đây sẽ là loại pin bền và thân thiện với môi trường.

Không còn kiện tụng

Năm qua, công chúng liên tục chứng kiến các vụ tranh cãi kiện tụng lẫn nhau giữa các đại gia của làng công nghệ thế giới xung quanh vấn đề bản quyền, chẳng hạn vụ chạm trán giữa hai đại gia Apple và Samsung hay giữa Apple và Google. Nhà đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak cho biết ông rất ghét điều này. "Tôi muốn tất cả mọi người có thể đồng ý trao đổi các bằng sáng chế và xây dựng những loại hình công nghệ tốt nhất"- Wozniak nói.

Mặc dù CNN Tech cho rằng mong muốn trên chỉ có 2% cơ hội thành sự thật, nhưng biết đâu năm mới mọi việc sẽ thay đổi. Và nếu các hãng công nghệ khổng lồ thôi cãi nhau về chi tiết để sử dụng chúng tạo ra các sản phẩm tuyệt vời, bên chiến thắng không phải chỉ là người tiêu dùng mà còn là chính các hãng công nghệ.

VI VI (Theo CNN)

Chia sẻ bài viết