03/06/2021 - 19:39

10.000 tình nguyện viên Olympic Tokyo xin rút lui 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, một nhóm chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cảnh báo khả năng số ca mắc mới COVID-19 ở nước này có thể gia tăng trở lại trong thời gian tới.

Các tình nguyện viên phục vụ Olympic Tokyo.

Trong bối cảnh Nhật Bản sắp đăng cai tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, nhóm chuyên gia này đã đưa ra một số kế hoạch nhằm đánh giá nguy cơ lây lan dịch COVID-19 liên quan tới các sự kiện thể thao này.

Do lo ngại dịch bệnh, hiện gần 10.000 người trong số 80.000 tình nguyện viên đăng ký phục vụ tại các địa điểm thi đấu và làng vận động viên đã rút lui. Tuy nhiên, ông Toshiro Muto - Giám đốc điều hành Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, đánh giá việc các tình nguyện viên rút lui không ảnh hưởng vì quy mô các sự kiện này đã bị cắt giảm để hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19 và tiết kiệm chi phí. Theo ông Muto, Olympic Tokyo sẽ có sự tham gia của khoảng 190.000 quan chức và nhân viên ở Nhật Bản, trong đó có các thành viên của ban tổ chức, tình nguyện viên, nhân viên an ninh, các nhà tài trợ và báo chí, trong khi Paralympic sẽ có sự tham gia của khoảng 110.000 người. Ngoài ra, khoảng 15.000 vận động viên cùng với 78.000 quan chức và nhân viên phục vụ từ các nước khác trên thế giới dự kiến sẽ tới tham dự Olympic và Paralympic Tokyo.

ÐÀO THANH TÙNG

 

Chia sẻ bài viết