01/06/2010 - 09:26

1 triệu chữ ký hưởng ứng chiến dịch "Ngôi nhà không khói thuốc lá"

* TP CẦN THƠ: Ra mắt 3 CLB “Phụ nữ vận động người thân không hút thuốc lá”

Hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá, sáng 31-5, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức lễ phát động Chiến dịch “Ngôi nhà không khói thuốc lá” nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là tác hại của việc hút thuốc lá thụ động đối với phụ nữ, trẻ em và các thành viên trong gia đình. Chiến dịch đặt mục tiêu thu thập 1 triệu chữ ký trong vòng 1 tháng (31/5 -30/6).

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức xuyên suốt từ Trung ương tới địa phương. Hội phụ nữ các cấp sẽ thu thập chữ ký của cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng Chiến dịch. WHO sẽ gửi danh sách toàn bộ chữ ký tới Liên Hiệp Quốc. WHO cũng hỗ trợ cho Hội LHPN Việt Nam tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội về phòng chống tác hại của thuốc lá; xây dựng phóng sự tuyên truyền về phòng chống khói thuốc lá và hoạt động của các cấp Hội trong thực hiện Chiến dịch này.

Phát biểu tại lễ phát động, đại diện các tổ chức quốc tế cho biết: Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2010 tập trung vào chống lại những tác hại của hút thuốc thụ động và tiếp thị thuốc lá đối với phụ nữ; đồng thời hướng tới những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho nam giới để họ thấy rõ trách nhiệm của mình và tránh hút thuốc gần phụ nữ ở công sở cũng như ở nhà.

* Hưởng ứng ngày “Thế giới phòng, chống thuốc lá”, ngày 31-5-2010, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Ninh Kiều phối hợp với UBND phường An Nghiệp (quận Ninh Kiều) tổ chức lễ phát động “Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2010” trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Dịp này, Hội LHPN quận đã ra mắt 3 câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ vận động người thân không hút thuốc lá”.

Tại lễ phát động, các đại biểu được tuyên truyền về tác hại của việc hút thuốc lá cũng như một số nguy hại khi hít phải khói thuốc lá. Qua công tác tuyên truyền giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao kiến thức, trách nhiệm của mình trong việc vận động người thân và mọi người xung quanh không hút thuốc lá, góp phần bảo vệ sức khỏe và môi trường sống... Theo đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhựt, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều, thời gian tới, Hội LHPN quận sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình CLB “Phụ nữ vận động người thân không hút thuốc lá”, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các chiến dịch truyền thông, mít tinh, hội thảo, tọa đàm, hội thi ... nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng dân cư về tác hại của thuốc lá, kêu gọi mọi người từ bỏ hành vi hút thuốc lá, góp phần bảo vệ sức khỏe, môi trường sống.

THANH HÒA (TTXVN)- P.LAM

Chia sẻ bài viết