05/08/2022 - 15:48

1.000 y, bác sĩ thảo luận, chia sẻ về “Sự chuyển mình mới trong chăm sóc y tế” 

Ngày 5-8, Tập đoàn Y tế Phương Châu tổ chức Hội nghị khoa học thường niên (ACP) - 2022, với chủ đề: “Sự chuyển mình mới trong chăm sóc y tế”. Hội nghị thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự. 

ACP năm nay được tổ chức tại 4 hội trường với 8 phiên làm việc và 43 bài báo cáo trong các lĩnh vực: sản - phụ khoa, hiếm muộn, quản lý chất lượng và điều dưỡng. Đặc biệt, ACP năm nay có phiên "Vận hành - quản lý chất lượng” thu hút đông đại biểu tham dự.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch Tập đoàn Y tế Phương Châu, phát biểu khai mạc.

Hội nghị có sự góp mặt và báo cáo của các tiến sĩ, bác sĩ đến từ Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Bangladesh cùng các chuyên gia đầu ngành trong nước với các bài báo cáo mang tính thời sự trong ngành y tế, như: phẫu thuật Robot trong phụ khoa, viêm cơ tim, shock tim, hiệu quả mô hình Sản - Nhi trong hồi sức sơ sinh tại Kishokai, nhu cầu khám chữa bệnh từ xa, hệ thống bệnh án điện tử...

Tại hội nghị, BS Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch Tập đoàn Y tế Phương Châu, nói: Đại dịch COVID-19 đem đến nhiều khó khăn, thách thức cho ngành y tế. Việc phải thích nghi để tồn tại được xem như là một cơ hội để chúng ta tiếp cận với những đổi mới. Hy vọng rằng, chủ đề “Sự chuyển mình mới trong chăm sóc y tế” của ACP năm nay sẽ mở ra nhiều điểm sáng, những kỹ thuật mới, tiến bộ y khoa hay những câu chuyện tích cực về cải tiến chất lượng chăm sóc y tế cộng đồng. Với tinh thần sẵn sàng chia sẻ kiến thức, chúng ta cùng chung tay cống hiến cho sự phát triển không ngừng của nền y tế khu vực và cả nước, quan trọng hơn hết là cống hiến để cùng chăm lo cho sức khỏe cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn.

TS.BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ báo cáo đề tài "Cập nhật các can thiệp dự phòng sanh non". 

Từ năm 2018, bắt đầu với sự chuyển mình tiến tới hợp tác quốc tế với đối tác Kishokai, Nhật Bản, Phương Châu vận hành với 5 giá trị cốt lõi, đó là: đề cao sự an toàn trong chuyên môn; phụng sự từ tâm mang đến những trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng; đầu tư chuyển đổi số 4.0; cải tiến, nâng tầm chất lượng và uy tín hợp tác quốc tế; chăm sóc và cống hiến vì cộng đồng.

Hơn 1.000 y, bác sĩ tham gia tham gia Hội nghị.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn chú trọng chăm sóc mẹ và bé an toàn theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Đồng thời, hướng đến chứng nhận Joint Commission International (JCI) - Hệ thống tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế. Hiện nay, Tập đoàn Y tế Phương Châu có 3 bệnh viện: Quốc tế Phương Châu (tại TP Cần Thơ), Phương Châu Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) và Phương Châu Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng).

Bài, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết