21/06/2024 - 06:14

“Xe tăng” đã “nóng máy” 

Sau chiến thắng vang dội 5-1 trước Scotland ở trận ra quân, đội tuyển Ðức đã gặp nhiều khó khăn hơn khi đối đầu với đối thủ kỵ gơ - Hungary. Giành chiến thắng 2-0, "xe tăng" thực sự đã trở nên mạnh mẽ hơn.

Đội trưởng Đức Ilkay Gundogan là cầu thủ chơi hay nhất trận với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng. Ảnh: StatmanDave X

2 bàn thắng của Jamal Musiala và Ilkay Gundogan giúp Ðức có chiến thắng thuyết phục trước Hungary và quan trọng là trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu, "xe tăng" Ðức đang dẫn đầu bảng A, trong khi đối thủ Thụy Sĩ bị Scotland cầm hòa ở trận đấu sau đó.

HLV Julian Nagelsmann đã dành những lời khen đặc biệt cho Musiala, người đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu của Ðức. Tiền đạo mới 21 tuổi này đã đưa Ðức dẫn trước ở phút thứ 22 sau khi hàng phòng ngự Hungary mắc sai lầm nghiêm trọng để Gundogan đoạt bóng và chuyền cho Musiala ghi bàn. HLV Nagelsmann nói "Cậu ấy thi đấu như đang chơi bóng với bạn bè. Không hề có áp lực và chỉ việc tỏa sáng".

Ðây là chiến thắng đầu tiên của Ðức trước Hungary ở một giải đấu lớn kể từ trận chung kết World Cup 1954. Với những màn trình diễn vừa qua, người hâm mộ tuyển Ðức giờ đây có thể hy vọng đến chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ tư. "Chúng tôi đang ngày một hoàn thiện hơn, dù có những thời điểm rất khó khăn, đặc biệt là trong hiệp 1, nhưng điều đó giúp chúng tôi mạnh mẽ và chơi tốt hơn" đội trưởng Ðức Ilkay Gundogan nói.

HLV Julian Nagelsmann của Ðức chia sẻ: "Hungary là một đối thủ rất khó chịu. Vào tháng 11-2023, chúng tôi đã không thể thắng Hungary. Trận này, Ðức không phải lúc nào cũng kiểm soát được thế trận, nhưng toàn đội đã nỗ lực hết mình để không bị thủng lưới bàn nào."

HLV Marco Rossi của Hungary thì nhận xét: "Các cầu thủ đã đáp ứng khá tốt yêu cầu về chiến thuật và tinh thần chiến đấu bền bỉ. Tôi tự hào về màn trình diễn của họ. Tôi đã nói từ trước rằng thua Ðức là điều có thể xảy ra vì họ có những cầu thủ đẳng cấp thế giới, chất lượng ở mọi vị trí. Chúng tôi đã có phương án tiếp cận trận đấu tốt, tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng thiếu may mắn trong những tình huống dứt điểm. Giờ chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu cuối cùng với Scotland".

Lượt trận cuối cùng bảng A EURO 2024, tuyển Đức sẽ đối đầu với Thụy Sĩ, đội đang xếp thứ hai của bảng đấu với 4 điểm. Scotland hiện đang có 1 điểm (đứng thứ ba) sẽ chạm trán Hungary chưa có được điểm nào. Cả hai trận đấu sẽ diễn ra cùng lúc vào 2 giờ ngày 24-6.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết