21/11/2013 - 22:34

“Nở rộ” dịch vụ phủ Nano cho xe máy

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Cần Thơ nở rộ dịch vụ phủ Nano để bảo vệ và làm đẹp cho xe máy, giúp tăng độ bóng, bảo vệ lớp sơn, chống tia cực tím… Với những ưu điểm này, nhiều khách hàng chọn phủ Nano như một giải pháp thay thế dán keo hoặc muốn làm mới xe sau một thời gian dài sử dụng.

Công nghệ phủ Nano là phủ lên bề mặt một lớp sơn Nano mỏng có cấu trúc hạt siêu nhỏ để bảo vệ bề mặt sơn. Nano sẽ thẩm thấu và tạo một màng mỏng trên bề mặt sơn. Theo một số đơn vị cung cấp dịch vụ phủ Nano trong nội ô thành phố, Việt Nam khí hậu nóng ẩm, nên màu sơn của xe rất dễ bị ảnh hưởng theo thời gian. Đặc biệt đối với những xe thường xuyên phải đậu dưới trời nắng nóng. Khi sử dụng công nghệ Nano phủ lên bề mặt sản phẩm, chất phủ Nano sẽ kết tinh lại thành một lớp cấu trúc phân tử trong suốt và cứng chắc trên bề mặt sản phẩm, nhờ đó tăng cường khả năng bảo vệ bề mặt, giảm trầy xước. Bên cạnh đó, lớp phủ Nano giúp bề mặt sáng bóng và giữ màu bề mặt sản phẩm lâu hơn. Trước đây, công nghệ này chủ yếu sử dụng cho ô tô, nhưng gần đây đã phát triển sang xe máy và trở thành trào lưu mới được nhiều người yêu thích. Không chỉ phủ lên xe mới, đối với xe đã qua sử dụng, nếu sơn xe không bị phai màu và trầy xước nhiều, vẫn có thể sử dụng công nghệ sơn phủ Nano làm mới xe. Ông Lê Hồng Bào, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Phúc (Cửa hàng ủy nhiệm Yamaha tại TP Cần Thơ), cho biết: Khoảng đầu năm 2013, công nghệ phủ Nano cho xe máy bắt đầu xuất hiện tại Cần Thơ và nhanh chóng "nở nồi". Bởi việc phủ Nano làm cho nước sơn xe trở nên bóng sáng, màu sắc tươi như mới, giúp cho xe bền màu hơn và chất bẩn cũng khó bám trên xe. Hiện có khoảng 90-95% khách hàng mua xe mới chọn phủ Nano bảo vệ lớp sơn cho xe. Không chỉ vậy, lượng khách hàng mang xe cũ đến để "tút" lại lớp sơn cũng khá đông…

Nhân viên thực hiện công đoạn đánh bóng cho xe trước khi phủ Nano.

Để thực hiện phủ Nano cho xe, đầu tiên phải làm sạch hoàn toàn chiếc xe, đây là một khâu quan trọng, nếu xe không sạch chất bẩn, việc đánh bóng cũng như phủ Nano sẽ không có tác dụng trực tiếp lên bề mặt sơn. Tiếp theo, dùng một loại hóa chất dạng kem và máy đánh bóng xe để đánh đều lên tất cả các vị trí trên bề mặt xe. Giai đoạn này sẽ giúp những chiếc xe đã qua sử dụng lấy lại độ sáng bóng như ban đầu; tiếp đến nhân viên dùng một loại dung dịch đặc thù tác động trực tiếp lên bề mặt sơn để tạo độ bóng mượt và sáng cho màu xe. Sau đó là công đoạn quan trọng nhất cho việc làm mới xe là phủ Nano lên bề mặt sơn. Bước cuối cùng, nhân viên sẽ lau thật sạch và kỹ bằng vải mềm nhằm tạo sự liên kết cao cho các phân tử nhỏ để có thể bảo vệ nước sơn lâu hơn và sức chịu đựng chống trầy xước cũng cao hơn. Thời gian thực hiện các công đoạn trên cho một chiếc xe khoảng 2-3 giờ. Đối với xe mới do không cần thực hiện các bước làm sạch, đánh bóng nên thời gian làm dịch vụ chỉ khoảng 30-45 phút.

Sử dụng công nghệ Nano giúp tăng cường độ cứng cho lớp sơn và giảm khả năng trầy xước xe khoảng 53%. Bên cạnh đó, giữ độ bóng cho xe trong một thời gian dài và giúp xe tăng được khả năng chống bám bẩn, giữ sạch xe lên đến 60%. Ngoài ra, lớp Nano không thay đổi màu sắc sơn và nếu bị bào mòn theo thời gian, không cần gỡ bỏ mà chỉ cần phủ thêm lớp Nano mới. Anh Trần Ngọc Tân, ở Trung tâm Thương mại Cái Khế, quận Ninh Kiều, cho biết: Nghe bạn bè giới thiệu công nghệ phủ Nano cho xe máy, tôi liền mang xe đi thực hiện. Sau khi phủ Nano, chiếc xe cũ như được làm mới với lớp sơn bóng và sáng. Sau khi phủ Nano chỉ cần rửa với nước, tôi có thể tự rửa xe tại nhà, tiết kiệm khoản chi phí. Hơn hết, làm dịch vụ được bảo hành nên tôi cũng yên tâm!

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm Nano được các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng có xuất xứ từ Mỹ, Đức, Nhật… Tùy vào diện tích bề mặt trên từng loại xe và tính chất xe mới hay cũ, giá dịch vụ phủ Nano dao động 250.000-500.000 đồng/chiếc; thời gian bảo hành dịch vụ từ 1-3 năm. Trong thời gian bảo hành, một số nhà cung cấp dịch vụ thực hiện bảo dưỡng 2-3 lần, xử lý miễn phí các vết trầy xước nhỏ… Theo các nhà cung cấp dịch vụ phủ Nano, xe mới có nước sơn còn mới, bóng đẹp và chưa bị trầy xước. Do đó, phủ Nano ngay khi mua xe sẽ giúp sơn xe luôn giữ được sự sáng bóng, giảm trầy xước trong quá trình sử dụng lâu dài. Để lớp phủ Nano phát huy tác dụng tối đa, sau khi phủ cần tránh rửa xe và tiếp xúc với nước mưa từ 3-5 ngày, khoảng thời gian này giúp lớp Nano ổn định và thẩm thấu vào bề mặt sơn của xe.

Với tính năng nổi trội là bảo vệ và làm đẹp cho bề mặt sơn, công nghệ phủ Nano còn lan rộng đến các thiết bị công nghệ, như: điện thoại, máy tính bảng, laptop với mức giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/mặt, tùy diện tích bề mặt của sản phẩm. Trên thị trường hiện có khá nhiều sản phẩm và nhà cung cấp các dịch vụ phủ Nano, khi có nhu cầu thực hiện, khách hàng nên tìm hiểu và lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo uy tín, có bảo hành... để được kết quả tốt nhất.

Bài, ảnh: T.TRINH

 

Chia sẻ bài viết