22/01/2014 - 09:12

Trận đấu sớm vòng 3 V.League Eximbank 2014

“Nợ” dễ đòi của Hà Nội T&T

Do bận thi đấu giành vé vớt dự vòng loại AFC Champions League, Hà Nội T&T và The Vissai Ninh Bình phải đá sớm trận đấu ở vòng 3 V.League vào chiều nay 22-1 trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng cố đô Hoa Lư từng giành chiến thắng trước đại diện của Thủ đô Hà Nội trong trận tranh Siêu Cúp mở màn mùa giải năm nay, nên đây có thể là dịp để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng “đòi nợ” thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Các cầu thủ Hà Nội T&T đang thi đấu thăng hoa. Ảnh: S.H 

Sức mạnh của các nhà đương kim vô địch V.League đã được thể hiện ở 2 lượt trận vừa qua với lối chơi ngày càng gắn kết. Không có sự xáo trộn nhiều trong đội hình khi những gương mặt cũ của mùa bóng trước như Văn Quyết, Sỹ Cường, Thành Lương… vẫn giúp Hà Nội T&T lấn lướt các đối thủ. Với sự “hộ tống” quá tuyệt vời của hàng tiền vệ, bộ đôi Samson – Gonzalo trở nên cực kỳ lợi hại trên hàng công. Bản lĩnh và ổn định đã giúp Hà Nội T&T đánh bại 2 đối thủ được đánh giá sẽ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch là Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai trong 2 lượt trận vừa qua. Nếu như chiến thắng trước “đại gia” đất Thủ Dầu Một vốn chưa có sự gắn kết là nằm trong dự đoán, thì việc Hà Nội T&T đè bẹp Hoàng Anh Gia Lai tới 4-1 ngay trên thánh địa Pleiku là kết quả bất ngờ. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang thể hiện phong độ ấn tượng với lối chơi và phong cách thực dụng hơn. Không còn hoa mỹ khi Hà Nội T&T thực hiện chiến thuật phòng thủ phản công ở 2 trận cầu vừa qua, nhưng chiến thắng trước các đối thủ xứng tầm là điều họ cần hơn vào lúc này.

Trong khi đó, đội bóng cố đô Hoa Lư luôn có phong độ… bất thường. Còn nhớ mùa giải trước, The Vissai Ninh Bình thi đấu chật vật và chỉ thoát khỏi nhóm nguy cơ rớt hạng vào giai đoạn cuối mùa giải. Thế nhưng, họ lại thi đấu khá hay ở Cúp quốc gia để rồi đăng quang sau khi đánh bại SHB Đà Nẵng trong trận chung kết. Những khó khăn tài chính có thể lý giải cho phong độ phập phù của họ mùa bóng trước, nhưng mùa giải này ông bầu Hoàng Mạnh Trường có vẻ chịu chi hơn từ khi CLB đoạt được Cúp quốc gia và Siêu Cúp. Cụ thể là việc CLB này “mở hầu bao” trên thị trường chuyển nhượng để mang về trung vệ Phước Tứ, Patiyo… Đặc biệt là trước khi trận đấu với Than Quảng Ninh diễn ra, bầu Trường quyết định “phá két”, thanh toán toàn bộ số tiền lương thưởng và các chế độ ở mùa giải 2013. Mỗi cầu thủ lãnh cả 100 triệu đồng, nhưng đáp lại sự hào phóng đó, The Vissai Ninh Bình thất bại thảm hại 1-3 trước tân binh Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà.

Với phong độ thiếu ổn định của The Vissai Ninh Bình, không ai tin họ có thể lấy điểm trước Hà Nội T&T khi ra về sau trận đấu chiều nay.

Thái Bình

Chia sẻ bài viết