03/12/2017 - 17:29

“Ngọc” tỏa sáng 

Ngày 29-11 vừa qua khó quên với nữ võ sĩ boxing Đỗ Hồng Ngọc khi cô nhận được Bằng khen của UBND TP Cần Thơ, sau khi đoạt HCB ở Giải boxing nữ trẻ thế giới năm 2017. Đây là vinh dự lớn cho một VĐV trẻ sau 3 năm tập luyện boxing.

Hồng Ngọc (phải) rất mạnh mẽ tại Giải các CLB boxing toàn quốc năm 2017 diễn ra tại Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Tại Giải boxing nữ trẻ thế giới diễn ra ở Ấn Độ, Hồng Ngọc là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự và đạt thành tích bất ngờ. Hồng Ngọc chia sẻ: "Với chiếc HCB thế giới này, Ngọc rất vui và càng vui hơn vì những nỗ lực, cố gắng của mình thời gian qua được lãnh đạo ghi nhận. Đây là động lực để Ngọc cố gắng hơn nữa, đạt được thành tích cao hơn". Với việc đứng thứ hai ở giải nữ trẻ thế giới vừa qua, Hồng Ngọc đã có suất tham dự Olympic trẻ vào năm sau tại Argentina.

Để đạt được thành tích ở giải đấu có sự tham dự của 160 VĐV đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ này, Hồng Ngọc đã vượt qua rất nhiều thử thách, mà quan trọng nhất là trở lực tâm lý của bản thân. Hồng Ngọc cho biết: Vì đây là lần đầu tiên tham dự giải thế giới, lại chỉ đi một mình cùng với HLV nên khá lúng túng khi lên sàn đấu. Nhưng may là lúc ra sàn đài, Ngọc tập trung nghe theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên để giành chiến thắng.

Boxing là môn thể thao khắc nghiệt, đòi hỏi sự kiên trì và niềm đam mê tột bậc, nhất là với nữ. Trong chặng đường với boxing 3 năm qua, Hồng Ngọc luôn không ngừng phấn đấu, vượt lên trước những khó khăn, trở ngại. Từ một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, Hồng Ngọc đã có sự thay đổi rất nhanh về ngoại hình, với cơ bắp và mái tóc tém ngắn như con trai. Tuy nhiên, với Hồng Ngọc, niềm đam mê boxing giúp cô vượt qua tất cả và xem những sự thay đổi là bình thường. Hồng Ngọc chia sẻ: "Ngọc phải cắt tóc ngắn, tập luyện cho có cơ bắp hơn nữa. Vẻ ngoài như vậy giúp Ngọc tự tin hơn khi lên sàn đài và phần nào làm đối thủ phải e ngại. Boxing là niềm đam mê từ nhỏ của Ngọc ".

Sinh ra ở vùng đất võ Phong Điền, Hồng Ngọc được phát hiện và tập trung vào đội năng khiếu boxing Cần Thơ vào tháng 7-2014. Anh Đỗ Hồng Sanh, cha Hồng Ngọc, cho biết: "Lúc nhỏ, con bé có tính cách rất mạnh mẽ, muốn làm gì là quyết tâm. Ban đầu, con bé ham học võ, tôi đồng ý cho theo tập vovinam, nhưng chỉ học vài tháng là chuyển qua môn boxing. Thấy con bé mê quá, lại có mấy thầy động viên, tôi ủng hộ và luôn động viên con phải nỗ lực tập luyện".

Sau 1 năm tập luyện, Hồng Ngọc bắt đầu tham gia thi đấu và giành được HCĐ tại giải ĐBSCL năm 2015. Thất bại trước đối thủ của An Giang ở giải này khiến Hồng Ngọc cố gắng nhiều hơn. Cũng trong năm đó, cơ hội tốt đến với Hồng Ngọc khi cô được gọi tập trung đội tuyển trẻ quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Cần Thơ. Tại đây, với điều kiện tốt hơn và có sự hướng dẫn của chuyên gia người Thái, kỹ năng võ thuật của Hồng Ngọc tiến bộ rất nhanh. Năm 2016, Hồng Ngọc đoạt HCV giải trẻ quốc gia và tiến vào giải vô địch quốc gia, giành được HCĐ. Thành công bắt đầu đến với Hồng Ngọc trong năm 2017 khi cô đoạt 4 HCV, 1 HCB tại các giải trẻ quốc gia, vô địch các CLB quốc gia và trẻ Đông Nam Á, trước khi gây bất ngờ tại Giải boxing nữ trẻ thế giới ở Ấn Độ.

* * *

Với việc Hồng Ngọc giành HCB tại Giải boxing nữ trẻ thế giới, ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết ngành thể thao Cần Thơ có kế hoạch đầu tư, có thể đưa Hồng Ngọc tập huấn dài hạn ở nước ngoài, nhằm giúp nữ võ sĩ vươn tới đỉnh cao.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết