09/05/2019 - 15:25

“Mamma Mia 2”- Tiếp tục lan tỏa cảm xúc và tình yêu 

Năm 2008, bộ phim ca nhạc “Mamma Mia” của nữ đạo diễn Phyllida Lloyd đã khuấy đảo các phòng vé và chinh phục người xem bằng câu chuyện đầy hứng khởi, lạc quan và đáng nhớ. Đúng một thập kỷ sau, người hâm mộ tiếp tục được chiêu đãi bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với phần 2 mang tên “Mamma Mia! Here we go again”. Một lần nữa, câu chuyện lại truyền cảm hứng đến khán giả về tình yêu và cuộc sống.

Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 11-5-2019 trên kênh HBO.

Khi “Mamma Mia” trình chiếu, hòn đảo Kalokairi (Hy Lạp), nơi được chọn làm bối cảnh chính của phim, trở nên nổi tiếng. Khung cảnh đẹp nên thơ trên đảo cùng câu chuyện cô gái Sophie tìm cha sau 20 năm sống với mẹ và cái kết nhân văn thật sự gây ấn tượng. Thế nên, dù cách biệt tận 10 năm, phần 2 của “Mamma Mia” vẫn được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Đáng mừng là dù câu chuyện không mới, nhưng với cách dẫn dắt khéo léo, sáng tạo, âm nhạc tuyệt vời, bộ phim đã nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và khán giả, đạt doanh thu ngoài mong đợi.

Foster phim “Mamma Mia! Here we go again”. Ảnh: umusicpub.com

“Mamma Mia! Here we go again” kể tiếp câu chuyện về hai mẹ con Donna - Sophie, cùng những ước mơ đẹp trong cuộc đời họ. Lúc này, Donna đã qua đời và Sophie là một phụ nữ trưởng thành, kế thừa và phát triển khách sạn của mẹ trên đảo Kalokairi, Hy Lạp.

Điểm thú vị của phim là thay vì tập trung khai thác diễn biến tiếp theo của câu chuyện hậu “Mamma Mia” thì biên kịch lại ngược về quá khứ, kể lại thời thanh xuân và tình yêu của Donna. Từ những chi tiết trong phần đầu, phim đã triển khai và tái hiện cuộc đời của Donna. Khi ấy, cô gái trẻ có nhiều ước mơ, hoài bão đã mạnh dạn sống và làm theo ý thích của mình khi quyết định ở lại và lập nghiệp nơi hòn đảo xa xôi. Cô trải qua những tình yêu, mang thai Sophie, rồi bản lĩnh khi một mình sinh con, nuôi con lớn khôn, gầy dựng cơ nghiệp...

Phim đan xen giữa quá khứ và hiện tại với cuộc đời của 2 mẹ con. Cả hai đều có những thời điểm chông chênh, cô đơn hay gặp khó khăn trong công việc, nhưng họ may mắn có bè bạn, sự giúp đỡ của những người dân trên đảo. Dù Donna không còn và những hình ảnh, câu chuyện về mẹ chỉ là hồi ức trong Sophie, nhưng tình mẫu tử lại được thể hiện rất rõ qua cảm nhận, diễn xuất, tạo ra những giây phút cảm động, ý nghĩa.

Nếu ở phần đầu, ngôi sao Meryl Streep hóa thân xuất sắc vai Donna tuổi trung niên thì phần này, diễn viên trẻ Lily James thể hiện trọn vẹn cảm xúc của một Donna thanh xuân, nhiệt huyết. Ngoài mẹ con Donna - Sophie, dàn diễn viên cũ hội tụ cùng các diễn viên mới trong vai các nhân vật thời trẻ tạo nên sự giao thoa và hấp dẫn của 2 thế hệ. Phần âm nhạc, ca hát, vũ đạo trong phần 2 có sự vượt trội hơn, chất lượng hơn.

Cũng như phần 1, phim có một cái kết đoàn tụ và ấm áp vô cùng. Đặc biệt là các ca khúc quen thuộc của ban nhạc ABBA huyền thoại tiếp tục vang lên, cùng những vũ điệu rộn ràng tràn đầy năng lượng, truyền đến người xem sự hứng khởi và tinh thần lạc quan.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Mamma Mia 2