15/10/2022 - 18:16

Ðề xuất đầu tư dự án Chuỗi nông nghiệp sinh thái bền vững ÐBSCL 

(CT) - Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo sở, ngành đã tiếp và làm việc với Công ty New Roc Energy Partners II, LLC của Hoa Kỳ và Công ty TNHH Nông sản sạch Ðại Thuận Thiên về đề xuất dự án đầu tư tại TP Cần Thơ.

Ông Dương Tấn Hiển (đứng thứ 3 từ trái qua) chụp hình lưu niệm với nhà đầu tư.

Tại cuộc họp, ông Dương Tấn Hiển giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của TP Cần Thơ. Với vị trí trung tâm vùng ÐBSCL, TP Cần Thơ được Trung ương xác định là đô thị hạt nhân, đô thị động lực của vùng ÐBSCL. Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ đã có những cơ chế chính sách đặc thù cho TP Cần Thơ nhằm giúp thành phố phát huy những tiềm năng, thế mạnh để thu hút đầu tư. Lĩnh vực y tế, giáo dục cũng là thế mạnh của thành phố. Trong định hướng phát triển, thành phố đang kêu gọi đầu tư trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Hỗ trợ cho thành phố trong thu hút đầu tư, Trung ương, Quốc hội đã ban hành cơ chế đặc thù cho TP Cần Thơ, trong đó có 2 đề án liên quan đến vùng ÐBSCL là Trung tâm logictics hạng II đã được Thủ tướng phê duyệt, thành phố đang tiến hành rà soát, cập nhật thông tin cần thiết để mời gọi đầu tư và Trung liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông nghiệp vùng ÐBSCL tại TP Cần Thơ, đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì thẩm định trình Chính phủ phê duyệt. Hai đề án này hoàn toàn phù hợp với đề xuất của nhà đầu tư. Quan điểm là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, lãnh đạo thành phố sẽ hỗ trợ tích cực cho các nhà đầu tư trong và quá trình tìm hiểu và triển khai dự án trên địa bàn thành phố trong thẩm quyền và tuân thủ theo pháp luật Việt Nam.

Ðại diện nhà đầu tư cho rằng, đây là thời điểm thích hợp và cơ hội tốt để đầu tư vào TP Cần Thơ, đặc biệt mảng nông nghiệp - thế mạnh của thành phố và vùng ÐBSCL. Với vai trò là dẫn dắt các nhà đầu tư từ Mỹ về Việt Nam để đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, khoa học công nghệ, môi trường và năng lượng… Công ty cổ phần  Best Trade Links Group hy vọng dự án giúp người làm nông nghiệp nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng cây trồng, tiết kiệm chi phí sản xuất và bảo vệ môi trường.

Dự án Chuỗi nông nghiệp sinh thái bền vững ÐBSCL, chủ đầu tư là Công ty TNHH Nông sản sạch Ðại Thuận Thiên, được thực hiện tại TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Ý tưởng hình thành dự án là xây dựng chuỗi cung ứng khép kín trong nông nghiệp và nông nghiệp sinh thái bền vững; tận dụng các điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội của địa phương và toàn vùng ÐBSCL để thúc đẩy phát triển nông nghiệp với cam kết cao nhất về cải tạo môi trường và ô nhiễm môi trường, không phát thải…

Tin, ảnh: KH. NAM

Chia sẻ bài viết