02/01/2021 - 17:38

Ðề nghị thực hiện có hiệu quả Ðề án mỗi xã một sản phẩm

Ðại biểu HÐND thành phố đề nghị thực hiện có hiệu quả Ðề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Nội dung trả lời của UBND quận Thốt Nốt như sau:

Thực hiện Quyết định số 490/QÐ-TTg ngày 7-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, giai đoạn 2018-2020, Quyết định số 2863/QÐ-UBND của UBND thành phố về việc phê duyệt Ðề án “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thành phố cùng các kế hoạch, hướng dẫn của UBND thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố, UBND quận ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Ðề án “Mỗi xã một sản phẩm”. Ðến nay, quận được thành phố công nhận, xếp hạng đối với 10 sản phẩm OCOP. 

UBND quận thường xuyên tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở sản phẩm OCOP tham gia trưng bày sản phẩm OCOP tại hội chợ triển lãm thương mại, hội chợ nông nghiệp của các tỉnh, thành phố để quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, phối hợp Sở Công Thương thành phố hỗ trợ thành lập website cho 5 chủ thể sản phẩm OCOP của quận, xúc tiến giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Ðồng thời, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn hỗ trợ thiết kế nhãn mác, bao bì, đăng ký xây dựng nhãn hiệu… nhằm từng bước giúp các sản phẩm được hoàn chỉnh hơn để nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ. 

UBND quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình OCOP; phối hợp và triển khai hiệu quả các hoạt động quảng cáo, truyền thông, tiếp thị sản phẩm gắn với du lịch tại các chương trình lễ hội, hội chợ, hội nghị, hội thảo sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành; xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch, khu dân cư, siêu thị, chợ truyền thống… Song song đó là hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể OCOP hoàn chỉnh hồ sơ hoạt động đạt theo quy định, như: xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, sản phẩm đạt chất lượng an toàn và từng bước nâng chất đạt theo các tiêu chuẩn… Ðồng thời, tiếp tục tổ chức, đánh giá và phân hạng sản phẩm đối với các sản phẩm đạt chuẩn theo quy định; rà soát, đề xuất bổ sung thêm những sản phẩm địa phương có tiềm năng để phát triển, sàng lọc các sản phẩm không đáp ứng nhu cầu và tiềm năng phát triển của địa phương.

Chia sẻ bài viết