20/02/2021 - 20:16

Ðề nghị tạo thuận lợi trong thực hiện chương trình sách giáo khoa mới

Thường trực HÐND quận Bình Thủy đề nghị tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho phụ huynh và học sinh trong việc thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Nội dung trả lời của Phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) quận Bình Thủy như sau:

Nhằm đảm bảo hiệu quả việc triển khai thực hiện sách giáo khoa lớp 1 chương trình GDPT năm 2018, Phòng GD&ÐT cùng các cơ sở giáo dục đã tập trung thực hiện tốt các giải pháp về truyền thông, tham mưu nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sắp xếp, bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, lựa chọn sách giáo khoa đối với lớp 1 vào năm học 2020-2021 và lộ trình cho các năm tiếp theo. Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận của phụ huynh trên địa bàn.

Phòng GD&ÐT đã chỉ đạo các trường thực hiện dạy học theo chương trình lớp 1 chủ động nắm tình hình dư luận về sách giáo khoa lớp 1 bộ sách Cánh diều để giúp phụ huynh hiểu về nội chương trình, nội dung các bộ sách giáo khoa các trường lựa chọn. Nhìn chung, việc triển khai thực hiện chương trình GDPT mới ở lớp 1 năm học 2020-2021 diễn ra khá thuận lợi. 100% học sinh lớp 1 đều được học 2 buổi/ngày. Việc thực hiện chương trình GDPT được các trường chủ động xây dựng kế hoạch, sắp xếp thời khóa biểu phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Phòng GD&ÐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Thông tư 32/2018/TT-BGDÐT ban hành chương trình GDPT và các văn bản chỉ đạo của các cấp trên; chỉ đạo các trường tổ chức tuyên truyền về lộ trình thực hiện chương trình GDPT năm 2018 đến toàn thể giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng nhân dân bằng nhiều hình thức...

Chia sẻ bài viết