06/08/2024 - 18:37

Ðề nghị hoàn thiện lưới điện

Ðại biểu HÐND thành phố đề nghị hoàn thiện lưới điện trong khu dân cư và Trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh; đồng thời di dời trụ điện trung thế nằm giữa đường tại khu vực bến đò Kinh B, ấp Phụng Quới B, thị trấn Thạnh An. Nội dung trả lời của Sở Công Thương thành phố như sau:

- Trụ điện này trước đây nằm trong lề lộ nông thôn. Theo năm tháng, đường lộ nông thôn nằm sát mé sông bị sạt lở nên đường lấn vào phía bên trên trụ điện, làm cho trụ điện nằm giữa đường lên xuống Bến đò (đầu Kinh B). Trên cơ sở khảo sát thực tế và kết quả họp, Sở Công Thương đề nghị Công ty Ðiện lực thành phố phối hợp Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vĩnh Thạnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai phương án di dời trụ điện để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện lên xuống bến đò (hoàn thành trong quý II năm 2024).

- Lưới điện Khu dân cư và Trung tâm hành chính huyện được đầu tư hoàn chỉnh năm 2012 (gồm lưới điện hạ áp ngầm và Trạm biến áp 160kVA) và đã bàn giao cho Ðiện lực Vĩnh Thạnh tiếp nhận, quản lý vận hành để bán điện trực tiếp cho các hộ dân. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 20-1-2014 đến ngày 21-1-2015, điện lực bị mất trộm 1.493m cáp ngầm hạ áp và 1 máy biến áp 160kVA. Hiện nay, Công ty Ðiện lực thành phố đang tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công, dự kiến xây dựng hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân trong khoảng tháng 10 năm 2024.

Sở Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc Công ty Ðiện lực thành phố triển khai thực hiện và kịp thời báo cáo UBND thành phố để theo dõi, chỉ đạo.

 

Chia sẻ bài viết