07/04/2024 - 00:25

Ðề nghị đầu tư hệ thống thoát nước

Cử tri huyện Phong Ðiền đề nghị đầu tư hệ thống thoát nước xung quanh công trình huấn luyện quân sự, nhằm kịp thời thoát nước khi có mưa lớn và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Qua rà soát, vị trí cử tri phản ánh thuộc khu huấn luyện là đất quốc phòng, do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý, với tổng diện tích đất 96.341m2 (trong đó có rạch Mương Ðiều chiếm diện tích 227,1m2) để xây dựng khu huấn luyện l TP Cần Thơ nhằm đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng. Tháng 10 năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã triển khai thi công xây theo đúng thiết kế đã duyệt, trong đó có hạng mục thoát nước (bao gồm nước thải sinh hoạt và nước mưa) được thực hiện theo các bước thiết kế sau: nước sau khi thải ra sẽ chạy vào các hố ga, sau đó theo hệ thống cống được lắp đặt ngầm dưới mặt đất thải ra rạch Mương Ðiều. Với lượng nước thoát ra không lớn và được thoát vào rạch Mương Ðiều ra sông lớn nên không gây ngập hoặc ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, hiện nay, mực nước triều cường ngày càng dâng cao, mưa lớn kéo dài gây ảnh hưởng đến việc thoát nước chung của khu vực này. Ðây là vấn đề khó khăn không chỉ trên địa bàn huyện Phong Ðiền mà cả TP Cần Thơ. UBND thành phố đề nghị UBND huyện Phong Ðiền chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự hỗ trợ thực hiện các giải pháp thoát nước tại khu vực này để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Chia sẻ bài viết